Tâm linh (P6): Tôn giáo và chân lí - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 11, 2016

Tâm linh (P6): Tôn giáo và chân lí


*** Chuyên mục tâm linh part 6 ***

Tôn giáo và chân lí , chuyện thờ cúng và đi lễ.

Chào cả nhà , có ai còn nhớ -metoyou- hơm :’( sau 2 ngày lặn lội dưới deep * chém đấy * thì mình lại quay lại để viết tiếp các kiến thức hay ho cho các bạn đây ^_^ nhớ like để mình có động lực viết tiếp nhóe :p


Mọi tôn giáo đều hướng tới 1 chân lí chung , không có tôn giáo nào là sai cả , chỉ là mỗi tôn giáo lựa chọn 1 ngôn ngữ riêng để biểu đạt cái chân lí tối cao ấy thôi.
Ví dụ : Bên thiên chúa có thiên thần , tổng lãnh thiên thần thì bên phật giáo có các vị a la hán , bồ tát. Tên gọi khác nhau nhưng có thể hiểu họ là 1 dạng, 1 kiểu cấp bậc như nhau.
Bên thiên chúa thì nếu làm việc xấu sẽ bị trừng phạt , bên phật giáo thì có luật nhân quả nghiệp quả để răn dạy. Tựu chung thì vẫn là hướng con người ta sống tốt đẹp hơn.
.v.v......
Bạn có thể lấy bất cứ 1 ví dụ nào mà bạn cảm thấy sai trái trong các nền tôn giáo lớn , mik sẽ chứng minh được nó hướng tới chân lí chung.

Vậy nên nếu bạn đang là 1 con chiên , thì cũng đừng phóng ra 1 cái nhìn ác cảm vào các nhà sư tu phật. Những tôn giáo lớn trên trái đất đã tồn tại cả ngàn năm rồi , và không phải tự dưng chúng lại trường tồn lâu dài đến thế ,qua thời gian cái gì đúng đắn sẽ được gìn giữ , và cái gì sai trái sẽ tự động bị đào thải .
Có lẽ những thứ về tôn giáo mình sẽ dừng tại ở đây , vì mình nghĩ đã đưa ra đủ kiến thức gốc giúp các bạn hiểu những điều cơ bản rồi , nếu có các thắc mắc gì về chuyện này thì minh sẽ tổng hợp rồi trả lời ra 1 post riêng , okie ;)

---- Chuyển tới chủ đề cúng bái , nếu theo dõi từ part 1 đến giờ , chắc hẳn các bạn cũng đặ câu hỏi là tại sao linh hồn không có quyền lực rồi , vậy cả đất nướ ta thờ cúng để làm gì? :/

thì thờ cúng , tảo mộ , đốt vàng mã bản chất của nó là nhằm thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn. Nhưng theo mình nhớ không nhầm , đấy là những phong tục này nguồn gốc từ bên trung quốc rồi lan sang nước ta . bản chất thì không xấu , nhưng chúng có hại rất nhiều.
Cái hại đầu tiên là vấn đề tiền bạc , chẳng cần nói mọi người cũng biết đấy là dân ta tốn bao nhiêu tiền của để mua vàng mã đem vào cúng ông nọ bà kia rồi đấy. Số tiền ấy không hề nhỏ đâu!
Thứ 2 , cái này mới cực kì tai hại , ấy là việc mời các cụ về ăn tết , mời các cụ ăn đĩa xôi chúng ta luôn nghĩ rằng điều đó là tốt . nhưng không , sự thật thì hoàn toàn trái ngược. Nhiệm vụ của các vong là nhanh chóng siêu thoát khỏi chiều 4 để luân hồi , còn ở chiều 4 là còn khổ . ấy vậy mà chúng ta mời họ về , bày các thứ thơm ngon ra trước mặt họ nhưng họ lại không thể ăn được . đã khổ nay càng thêm khổ! Càng khiến họ khó buông bỏ hơn thôi.
Nhân đây nói luôn là việc mọi người khóc than trong 1 đám tang , điều đó cũng gây ảnh hưởng xấu đến vong các bạn ạ. Chuyện đó khiến vong bịn rịn nơi trần thế , không muốn siêu thoát . Muốn tốt cho vong , thì hãy gửi yêu thương cho họ bằng tư tưởng , bằng suy nghĩ chân thật của các bạn. Chỉ cần các bạn hướng tới họ và cầu chúc , là họ sẽ nhận đc.

Đi lễ chùa đối với mình ,nó là 1 nền văn hóa xấu xí của người việt ,các bạn đi lễ chùa với mong muốn bình an thì tốt , chứ mà kiểu đi xin xỏ tiền tài,kiểu buôn thần bán thánh thì không ổn tí nào. Ngày xưa ông cha ta đánh giặc , có phải cúng ông nọ bà kia đâu mà chiến thằng vẻ vang các thứ . ấy mà đến thời bình , các con dân đất việt đổ xô đến chùa chiền , cầu cái này xin cái nọ , thật là.....
Hãy để ý đến điều này, các vị thần phật họ có tài phép cao thật đấy , nhưng họ sẽ không cho các bạn tiền tài vật chất .tại sao ư? Nếu các vị thần sẽ không can thiệp vào cuộc đời của bất cứ ai cả , vì luật tự do ý chí , tự do trải nghiệm. Nếu các vị ấy có thể bán phát vật chất , thì thế giới này sẽ chẳng có ai phải chịu cảnh nghèo khổ cả , ok ?
Với cả là xin xỏ ở chùa cũng không hề tốt , nếu bạn đi xin mà không được thì còn may , nếu đi xin mà được ý , thì sau đó bạn sẽ phải trả lại với 1 cái giá nào đó ko rẻ đâu. Của thiên trả địa mà , ở đời này chẳng ai ăn không được của ai 1 cái gì cả ,vũ trụ có luật cân bằng cả rồi mà.

Với những bạn nào biết thiền chắc sẽ biết đến 1 luật là luật hấp dẫn rồi chứ , các bạn cứ sử dụng luật ấy để mà xin vũ trụ , xin cái gì cũng được , không phải lo trả giá :v
P/S : bản thân mình sử dụng luật vũ trụ để ... xin sự trù phú về tình cảm , tiền bạc . và từ lúc xin xỏ ấy , mình chả mấy khi thiếu tiền thật các bạn ạ :v và lúc nào cũng hạnh phcú tràn đầy luôn . Thề!

-metoyou-

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages