Tâm linh (P10): Thiền - Phần 1 - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 11, 2016

Tâm linh (P10): Thiền - Phần 1


*** Chuyên mục tâm linh part 10 *** Đôi điều về thiền dành cho ae nào quan tâm

Thời điểm hiện tại có quá nhiều phương pháp thiền, khiến cho những người mới tìm hiểu thực sự gặp khó khăn khi không biết phải lựa chọn phương pháp nào phù hợp với mình, ấy nên mình sẽ viết vài lời để giúp định hướng những bạn nào quan tâm.



Thiền là con đường cho mọi giải pháp, nếu bạn muốn tĩnh tâm thì thiền sẽ đưa bạn tới sự an yên tuyệt đối, nếu bạn mong muốn sức khỏe thì thiền sẽ mang đến cho bạn điều đó, và nếu bạn mong muốn sự thức tỉnh thiền cũng sẽ đưa bạn đến chỗ tỉnh thức.
Và vậy nên tùy theo mục đích của mỗi người mà người đó sẽ chọn 1 kiểu thiền phù hợp.
Thiền có siêu nhiều nhánh nhưng theo bản thân mình thì bạn các chỉ cần quan tâm đến 1 kiểu thiền chính thôi! ấy là: THIỀN ĐỊNH.

cái chữ ĐỊNH ở đây nghĩa là trói buộc tâm trí vào 1 cái gì đó nhằm không để nó chạy lung tung. Thật vậy khi thực hành thiền thì bạn mới nhận ra bản chất của tâm trí của mình, nó giống như 1 con ngựa chạy hết chỗ này đến chỗ nọ, không hề có sự ngừng nghỉ. Và điều quan trọng là chính vì tâm trí luôn luôn bận bịu như thế, nên nó khiến bản thân chúng ta bệnh tật, bị xa rời với thực tại, xa rời với chân lí.
Thực tại, chân lí, niết bàn không ở đâu xa, nó vẫn luôn ở đây ngay lúc này, chỉ cần bạn tĩnh lại thì sẽ thấy thôi, chỉ là do chúng ta hàng ngày sống 1 đời sống hướng ngoại quá nhiều nên sẽ không biết tới điều này, thiền là hướng nội và bạn sẽ thấy được điều đó.

Vậy thì thực hành ngồi thiền kiểu này, các bạn hãy đặt sự tập trung vào 1 đối tượng nào đó như hơi thở, cơ thể, âm thanh , chú niệm.v.v.... bất cứ cái gì đó. Điều này lúc đầu luôn khó khăn, ai cũng vậy thôi, tâm trí bạn sẽ nhĩ hết cái này đến cái khác, mặc kệ nó bản chất nó là vậy, các thiền sư mất vài chục năm mới có thể khiến tâm trí dừng lại nên chúng ta cứ từ từ, không đi đâu mà phải vội.
Để cho dễ dàng, mình recommend các bạn bật 1 trong 2 bài này khi ngồi thiền, lưu ý 2 bài này đều có năng lượng cao, bài thứ 2 có tác dụng kích hoạt khiến bạn dễ dàng vào thiền hơn ngay từ lần đầu thực hành. Bạn nào thiền với bài thứ 2 mà cảm thấy sợ thì chuyển bài 1 nha:


1. https://www.youtube.com/watch?v=_9M5kRlvm5A
2. https://www.youtube.com/watch?v=Qi8HZKGtgsQ ( nên đeo tai nghe nếu thiền với bài này )

Mở nhạc lên, ngồi thẳng lưng trong 1 tư thế nào bạn cảm thấy thoải mái (khoanh chân kiểu ăn cơm, bán già, kiết già), nhẹ nhàng nhắm mắt lại và thả lỏng toàn thân, và rồi chuyển sự chú ý đến bài nhạc. Lần đầu thực hành mình khuyến khích bạn ngồi 10-20p thôi, sau này quen rồi thì thích ngồi bao nhiêu phút thì ngồi. Ngứa ngáy, cảm thấy người xoay tròn, cảm thấy cơ thể nhẹ bỗng và bay bổng hay cơ thể nặng nề, nhìn thấy ánh sáng hay màu sắc v.v..... tất cả mọi thứ là bình thường trong khi thiền , đừng lo lắng nhé các bạn. Có người thì nhìn thấy cái này cái kia, có người thì cảm thấy khí chạy trong người, nhưng có người thì chả thấy gì cả, ksao hết, cứ ngồi và cảm nhận thôi.
Rất nhiều bạn khi thiền sẽ đau hết chỗ này đến chỗ khác, điều đó là tốt. Tại sao tốt ư? Là bởi vì những điểm đó bị tắc, và khi thiền các luồng khí từ vũ trụ tràn vào người bạn khai thông những chỗ tắc ấy, và bạn bị đau, khi hết đau nghiã là chỗ ấy đã hoàn toàn hết tắc.
Thời gian thực hành thì nên ngồi vào sáng , trưa, tối, rnahr lúc nào thì ngồi cũng được, nhưng tốt hơn là chọn được 1 khung giờ để khi đó tạo thành 1 thói quen cho cơ thể, cứ đến giờ ý là cơ thể vào thiền dễ hơn.
Nếu vì mục đích ngồi thiền vì sức khỏe thì bạn chỉ cần dành 10p mỗi ngày để thiền thì sẽ có 1 đời sống hạnh phúc vui tươi, còn nếu để phát triển nhận thức thì .... ;)
Về tác dụng thiền chắc mình không thể kể ra hết được, bởi vì nếu kể ra thì đến sáng năm mới viết xong mất :p *thật đấy* bạn sẽ ngủ ngon hơn này, yêu đời yêu người hơn này, suy nghĩ sáng suốt hơn v.v.... tự mình trải nghiệm rồi kể cho mình nghe nữa nha.
Trong quá trình ngồi thiền nếu có gì thắc mắc các bạn hãy cứ cmt ở post này mình sẽ trả lời cho tiện nhé, đừng inbox.

Hi vọng sẽ có 1 siêu nhân nào đó ngồi thiền rằng thấy tương lai thấy quá khứ thấy linh hồn này nọ hay thấy trước số đề về hehe :p nếu ngày ấy xảy ra thì đừng quên metoyou này <3

p/s: à nói thêm 1 cái đấy là khi thiền mình sẽ có 1 quả cầu ánh sáng vàng kim bọc xung quanh, nên sẽ không có 1 bạn ma nào đụng được đến người mình nha, không phải xoắn :*

-metoyou-

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages