Tâm linh (P24): Thiền trái tim - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 11, 2016

Tâm linh (P24): Thiền trái tim


*** Chuyên mục tâm linh part 24 ***

 Thiền trái tim

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn thêm 1 phương pháp thiền khác, có tên gọi là thiền trái tim. Với phương pháp này ta cần sử dụng trí tưởng tượng bay cao và xa của mình để khiến cho buổi thiền ... sôi động hơn :D Khi thiền trái tim, chúng ta sẽ đi thẳng vào khoang tim vĩ đại của mình, 1 nơi tràn ngập tình yêu và ánh sáng, bình yên và tĩnh lặng tựa như bầu trời xanh vậy. Rất đáng để thử nếu các bạn đang thực hành thiền (không đáng thử thì mình sẽ không viết đâu hehe :p )
Trước khi hướng dẫn bài thiền này này, mình sẽ nói qua 1 chút kiến thức để các bạn đỡ nghi ngờ.
Tưởng tượng là 1 phần quan trọng trong thiền. Có 2 cách để ta có thể tiếp xúc được với các tinh thần ở chiều cao hơn (kể cả với linh hồn của bản thân).
1. là bị động . tức chờ họ đến nếu duyên hội đủ
2. là tưởng tượng. tượng tượng ra ánh sáng, ra cảnh vật .v.v......
đừng nghĩ rằng tưởng tượng là hoang đường, là điên rồ nha. Trước giờ chúng ta luôn nghĩ tưởng tượng là do bộ não nhưng học về tâm linh mới biết nó xuất phát từ 1 thể năng lượng tâm linh. và bởi vì ta sẽ ko thể tượng tượng ra 1 thứ ko tồn tại! nên hãy cứ yên tâm mà nghĩ ra những điều tuyệt vời nhất bạn nhé ^_^
Với cả sự tưởng tượng của con người sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những cõi giới tâm linh ngay lập tức. Và mọi chuyện sẽ xảy ra ở chiều cõi tâm linh trước rồi mới diễn ra ở cõi vật lí này, hãy nhớ lại kiến thức về rung động mình đã từng kể cho các bạn, khi tưởng tượng ta đưa ra rung động thanh cao tới vũ trụ, và những thứ rung động thanh cao sẽ tới với bạn. Đấy là lí do tại sao mình hay nói rằng kẻ nào rng động thấp mà cứ ham mở luân xa xong thì chỉ thấy ma là vì vậy. Rung động thấp lôi kéo những thứ rung động thấp tới, và ma quỷ là 1 trong só đó, còn những người nhận thức ở mức cao khi luân xa mở thấy các chiều cõi, những thứ vĩ đại cũng là do chuyện đó.

Bắt đầu vào thiền trái tim thì các bạn hãy chọn 1 bài nhạc phật nhẹ nhàng như om mini padme hum mà mình gợi ý ở part 10 đó hoặc là những bản nhạc thiên nhiên or piano tùy ý. Bây giờ các bạn hãy chọn 1 tư thế ngồi thật thoải mái, bạn có thể ngồi khoanh chân, hoa sen hoặc bán hoa sen tùy khả năng, tay đặt thật thoải mái úp hoặc ngửa. Hãy ngồi thằng sống lưng lên, thật thoải mái cũng cũng thật vững chãi, từ từ nhắm mắt lại. Chúng ta thả lỏng toàn thân, thả lỏng các cơ trên cơ thể.

Tiếp đến các bạn hãy tưởng tượng rằng mình đang ngồi ở 1 khung cảnh, 1 địa điểm mà khiến bạn thấy bình yên, đó có thể là 1 thảm cỏ xanh xung quanh đầy hoa trái, đó có thể là 1 bãi biển vào buổi bình minh, hoặc đó có thể là 1 cánh rừng vào ban đêm. Khi bạn đã ngồi tại nơi ấy rồi, hãy tưởng tượng thật chi tiết về địa điểm đó hãy cảm nhận không khí, cảm nhận độ ẩm, tiếng chim hót, lá cây xào xạc.v.v.... thật chi tiết càng tốt.

Ngồi lại nơi ấy 1 lúc, sau đó hãy tưởng tượng có 1 cánh cửa xuất hiện trước mặt bạn, cánh cửa đó làm bằng gì, màu sắc ra sao, nắm cửa có đặc điểm gì không... tự quyết định điều đó nhé bạn. Ngắm nhìn nó 1 lúc, sau đó chúng ta sẽ mở cánh cửa, đó chính là cánh cửa dẫn xuống căn phòng trái tim. Hãy bước từng bước 1, bước xuống thang chậm rãi, mỗi bậc thang đi xuống hãy đếm lùi, từ 10...9....8.... khi dẫm chân xuống bậc thang hãy cảm nhận cảm giác của đôi chân đang dẫm.....7.....6....5....bạn đang dần dần tiến gần hơn với trái tim của chính mình, hãy cảm giác nhịp đập chầm chậm của trái tim.....4...3....2....1...

Bạn đã xuống tới căn phòng của trái tim mình, hãy tưởng tượng ra khung cảnh nơi đó, nó trông như thế nào, màu sắc ra sao, có cây cỏ ánh sáng chim chóc nhà cửa gì không, bạn có thấy ai ở đó không. Hãy tự mình tô vẽ ra khong tim của mình, đừng ngần ngại vì bằng tưởng tượng bạn đang định hình nên trái tim của mình. Đấy có thể là 1 căn phòng, hay 1 ngôi nhà, đó cũng có thể là 1 thảm cỏ vô tận với bầu trời xanh cao, hay đó cũng có thể là 1 nơi nào đó trên vũ trụ nơi những vì sao đang bay lượn...Tưởng tượng, tưởng tượng rồi tận hưởng không khí ở đó. Bạn có thấy khoang tim của mình ấm áp không, có thấy thoải mái không. Ở nơi này bạn an toàn tuyệt đối, không 1 ai có thể đến nếu không có sự cho phép của chính bạn...... Bạn có thể làm bất cứ điều gì ở đó, bạn có thể xây, có thể bay, có thể nhảy ngồi, có thể thiền trong đó, bởi ánh sáng trong đó rất mạnh, khi thiền thì có ánh sáng màu vàng kim đổ thẳng vào đỉnh đầu rồi lan tỏa khắp cơ thể của bạn.... thậm chí là bạn có thể mang 1 ai đó vào tim mình rồi nói chuyện với họ (mình không hề đùa, có những phương pháp chữa lành bằng cách này)... bạn là ánh sáng, bạn là trái tim này.........

Hãy lưu lại nơi tuyệt đẹp này 1 phút chốc...... cho đến khi nào muốn xả thiền, thì hãy quay trở lại nơi cầu thang ban nãy, đi lên từng bước tưng bước 1.... mỗi bước đi bạn đang rời xa trái tim của mình, hãy chào nó, hãy cảm ơn nó ......bây giờ bạn đã trở về với khung cảnh ban nãy, 1 nơi bình yên sâu xa do bạn tưởng tượng... rồi từ từ hít thở thật sâu.... sau đó thở ra thật chậm.... từ từ mở mắt ra và.... mỉm cười nhé, vì bạn vừa được ghé thăm cung điện trái tim tuyệt đẹp của mình rồi đó <3

Nếu thấy hứng thú hãy quay trở lại khoang tim, hãy làm những bước như mình hướng dẫn như trên, khi vào tim quen rồi thì không cần phải tưởng tượng cánh cửa, các bậc cầu thang nữa mà lao thẳng vào tim luôn. Rất đơn giản phải không mọi người :)

Lưu ý : Không phán xét bất cứ hình ảnh gì nổi lên khi bạn thiền, hãy cứ quan sát ghi nhận vậy thôi, không đắn đo lăn tăn, không nghĩ rằng nó thật hay ảo, đúng hay sai. Bất cứ hình ảnh nào hiện ra trong tâm trí đều phản ánh trạng thái tâm thức của bản thân người đó.

QUAN SÁT VÀ KHÔNG PHÁN XÉT là nguyên lí của THIỀN. Các bạn hãy nhớ lấy!

-metoyou-

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages