Tâm linh (P5): Giác ngộ - Tôn giáo và khoa học - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 11, 2016

Tâm linh (P5): Giác ngộ - Tôn giáo và khoa học


*** chuyên mục tâm linh part 5 *** 

GIÁC NGỘ , TÔN GIÁO VÀ KHOA HỌC

Bài viết này mình viết đơn giản , dành cho newbie , nhưng người cứ nghĩ rằng phật , hay chúa là những vị thần quyền lực nào đó

Người giác ngộ là người hiểu tất cả mọi thứ , tri thức của người ấy bao trùm cả vũ trụ này. 
có 1 hiểu lầm mình thấy khá là “ phổ biến “ tại VN , đấy là mọi người hay nghĩ phật , hay chúa jesus là những ông thánh ông thần nào đó! Không , không phải như vậy , họ chỉ là con người bình thường như chúng ta , nhưng là những con người đã tiến hóa trước chúng ta quá xa.

Cách đây hơn 2500 – theo bộ môn khoa học chiêm tinh - Thế giới chuyển sang 1 kỉ mới , kỷ song ngư .Khi ấy nhân loại đang chìm trong sự u mê tăm tối,rồi bắt đầu nhiều nơi trên thế giới xuất hiện những bậc thầy đại giác ngộ , như jesus , đức phật thích ca ,Lão tử .v.v..... những vị ấy bằng trí tuệ cao siêu của mình đã dẫn dắt nhân loại thoát khỏi sự trì trệ, về căn bản là thế giới từ kỷ song ngư đã sang 1 trang mới . cho đến năm 2012 ( con số này ko chính xác , có thể là 2011 , 2013 , chúng ta cứ tạm chấp nhận 2012 đã ) thì trái đất bước tiếp đến kỷ tiếp theo , kỷ bảo bình – kỷ nguyên của tâm linh , của tỉnh thức. ở thời kì này thì sẽ không có 1 bậc thánh nào xuất hiện để dẫn dắt thế giới như song ngư , nhưng khắp nơi trên hành tinh này , số người bắt đầu quan tâm thực sự đến tâm linh chân chính xuất hiện ngày càng nhiều , đặc biệt là ở tầng lớp trẻ.

giới thiệu qua như thế là đủ rồi , vào vấn đề thôi. Bản thân mình rất thích đạo phật , vì nó rất khoa học không như các tôn giáo khác , vì thế mình tìm hiểu về phật giáo nhiều hơn. Post này mình sẽ chỉ nói đến phật thôi.

Cách đây 25 thế kỉ , thế giới xuất hiện 1 bậc thầy giác ngộ , ngài là đức phật Thích Ca – người sáng lập ra phật giáo. Ông vốn là hoàng tử của 1 nước , mọi sự sung sướng ông đều có đủ , nhưng nhận ra bản chât khổ sở của thế giới này , đến 1 ngày ông tử bỏ mọi sụ sung sướng vật chất, bỏ nhà đi hòng cầu đạo , mong muốn tìm ra chân lí. Và 1 ngày kia ông ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề , ông hiểu ra bản chất của vạn vật ,ông chính thức giác ngộ . Ông nói cái thế giới này là ảo , ông nói mình đã nhìn ra những kiếp sống trước , ông nói đây là lần sinh cuối cùng sẽ không còn sinh không còn diệt nữa. Với mong muốn diệt trừ cái khổ , mang lại an lạc cho chúng sinh,giúp cho người ta thoát khỏi khổ ải luân hồi, ông dành hết phần đời còn lại để đi thuyết pháp , dạy dỗ mọi người. căn bản là mọi người cần biết cái gốc là như thế này đã.
Những lời ông dạy thì đc các đệ tử của người chép thành kinh sách , nhưng điều này chỉ xảy ra sau khoảng hơn 500 năm sau khi ngài nhập niết bàn , vậy nên sự sai lệch là không thể tránh khỏi ( mình không đề cập thêm ).
Sự “ khoa học “ mà đạo phật có , nằm ở quá nhiều chi tiết . và nó cho thấy rằng , tâm linh đi trước khoa học rất xa , khoa học chỉ chạy theo sau thôi không biết bao giờ mới đuổi kịp được.Có những điều đức phật ngài nói ra , những mãi đến sau này khi khoa học phát triển mới chứng minh được , và khi ấy các nhà khoa học bị shock , shock thực sự vì họ không tài nào hiểu đc tại sao chỉ ngồi thiền mà người lại có thể đạt đến hiểu biết cao đến vậy. Mình sẽ lấy 1 vài ví dụ để cho các bạn hiểu về điều này :
- sau khi đạt đến giác ngộ , ngài nói rằng vô thường vô thường tất cả chỉ là vô thường , rằng thế giới này chỉ toàn là ảo ảnh ( khi đó không ai hiểu ). Mãi đến gần đây , bộ môn khoa học vật lí lượng tử đã chứng minh được điều này ,khi các nhà khoa học làm các thí nghiệm với phân tử và phát hiện ra tất cả mọi thứ trên đời này chỉ là những “sóng “. Các bạn có thể google thêm về thí nghiệm này.
- phật nhìn vào 1 bát nước và nói rằng ở trong bát nước này có tám vạn bốn gàn sinh vật ( 84000 –ý rằng nhiều vô số ) . sau này khi con người phát minh ra kính hiển vi , thì quan sát được rằng trong nước có vi khuẩn các thứ.
- phật nói rằng bao quanh trái đất là các khoảng trống , rằng phía nam phía bắc đông tây đều có người sống , mãi sau người ta mới chứng minh được điều đó.
Đấy , chỉ 1 vài ví dụ ấy thôi , để cho các bạn hiểu rằng tâm linh đã bước rất xa rồi, khoa học mới chỉ đi đc những bước ngắn thôi . nên đừng có cái gì cũng đòi là phải chứng minh mới tin nhé các bạn ^^

Ngoài phật ra , trên cõi đời này vẫn có rất nhiều những bậc giác ngộ hiện đnag sống khắp nơi trên thế giới , ở ẩn hoặc giống giữa chúng ta ,trên núi cao hay rừng sâu... nhiều lắm. Như mình đã từng nói ở vài post trước rằng mục đích của chúng ta sống là để trải nghiệm , là để tiến hóa , và trở thành bậc GIÁC NGỘ sẽ là cái đích cuối cùng của 1 linh hồn . con đường đến với giác ngộ sẽ là khó khăn vô cùng , nhưng đổi lại ta sẽ gặt được những trái chín cực ngon. Nhưng ai đang đọc post này , những ai đang có 1 sự quan tâm đúng đắn về tâm linh , những ai có tâm trí rộng mở để sẵn sàng tiếp thu những kiến thức ở giai đoạn này , thì mình xin được chúc mừng , con đường của chúng ta ko còn xa nữa đâu , đích đến không còn quá dài nữa rồi :)

-metoyou-

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages