Tâm linh (P27): Nghiệp - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 11, 2016

Tâm linh (P27): Nghiệp


*** Chuyên mục tâm linh part 27 *** 

NGHIỆP!

Nghiệp, tiếng Phạn là Karma. Ngoài có nghĩa là Nghiệp ra thì Karma còn có nghĩa là hành động.
Nghiệp Quả or Nhân quả là 1 trong số 12 luật lớn trong vũ trụ, được tạo ra nhằm giữ gìn sự cân bằng ổn định và giúp cho mọi linh hồn có thể tự do sáng tạo (tức hành động) và tự do trải nghiệm những thứ àm nó sáng tạo nên. Vì mục đích tối cao của God là sáng tạo và trải nghiệm mà! :D



Lần đầu tiên xuống trái đất này, linh hồn ấy trong sáng lắm, không vướng bận bất cứ 1 thứ gì. Nhưng qua thời gian anh ta gặp người này người kia, hành động, nói năng, suy nghĩ thì sinh ra nghiệp. Theo nhà Phật thì nghiệp sinh ra từ thân (hành động), khẩu (lời nói), ý (suy nghĩ) đấy chỉ cần nghĩ xấu thôi là cũng đã sinh ra nghiệp rồi nhá!
Gieo nhân nào gặt quả nấy, tạo nghiệp tốt thì những chuyện tốt lành sẽ tới mà gây nhân xấu thì sẽ gặp những điều không thuận lợi. Nghiệp xấu thì có thể được xóa hoặc giảm nhẹ bằng những nghiệp tốt or hành động có ích. Đấy là cách vận hành của luật nghiệp quả.
Cơ mà thông qua mỗi kiếp sống, số nghiệp xấu được tạo ra sẽ thường sẽ nhiều hơn số nghiệp tốt. Vậy là linh hồn đó phải thiết kế đầu thai nhằm trả nghiệp, nhưng càng đầu thai nghiệp càng nhiều :vthế là linh hồn đó bị trôi nổi trong vòng luân hồi suốt đấy :v

Nhưng đừng vì thế mà sợ hay ghét bỏ nghiệp, bởi qua những nghiệp được tạo ra, bạn sẽ tích lũy các kinh nghiệm sống, những bài học sống. Những bài học đó sẽ được gắn sâu vào trong tâm thức, vào trong kho tri thức của linh hồn, dần làm đầy kinh nghiệm sống lên, và cho tới lúc linh hồn đã học đủ tất tần tật những bài học mà nó cần ở chiều 3 – chiều vật lí, thì tự khắc nó sẽ thoát ra khỏi vòng luân hồi để tiến lên các chiều kích khác nhằm học hỏi tiến hóa tiếp.

Đó là trên lí thuyết, giờ thì nói về thực tế cho rõ hơn nhé các bạn. :D
Lấy 1 ví dụ đơn giản là 1 người đang đi trên đường, bỗng nhiên có 1 cái cây cao đổ xuống, họ tai nạn và chết. Đừng lo, đó là 1 hình thức trả nghiệp. Những nghiệp nhỏ cộng dồn lại và được trả cùng 1 lúc.
Hay như 2 người đi xe máy đâm nhau, anh A chết anh B không làm sao cả. Thì tức anh A đã trả nghiệp, còn người B kia chỉ là cái nhân duyên “giúp đỡ” cho anh A được cân bằng nghiệp mà thôi.
Đó , sự vận hành của nghiệp là như thế vậy nên nếu các bạn có gặp những vận xấu thì cần phải hiểu là ta đang trả nghiệp mà thôi, không có gì đáng lo hết! :)

Còn 1 trường hợp nữa về nghiệp đấy là cộng nghiệp, cộng nghiệp có thể được hiểu như sau:
1 xe otô khách chở hàng chục người bất ngờ mất lái lao xuống vực, không có ai sống sót. Chắc các bạn đã nghe quá nhiều về những trường hợp kiểu này, vô số người cùng chết trong 1 tình huống. Đấy chính là cộng nghiệp mà mình muốn nói đến.
Nhưng giả sử có 1 anh A đang chuẩn bị bước lên chuyến xe định con mệnh ấy :p thì bỗng dưng anh ta thấy 1 người ăn mày đang ngồi gần đó, lòng thương sinh khởi và anh ta chạy ra bố thí cho người ăn mày. Đến khi quay lại thì chiếc xe đã khởi hành mất rồi => anh ta thoát nạn. Như thế tức là nghiệp có thể được thuyên giảm or xóa bỏ chỉ nhờ bằng những hành động tốt :D

Chẹp, kết thúc bài hôm nay ở đây, giờ mình sẽ không viết dài như trước nưã bởi vì... dài quá không có ai đọc, mất hết cả khách ahuhu T___T ace thông cảm nha. À tiện đây PR lại cho lớp thiền của mình, bạn nào ở Hà nội muốn học thiền thì inbox page hoặc cmt tại đây để mình add fb cá nhân cũng được ^^! Sẽ là 1 cái duyên nếu bạn đến được với thiền đó ^^ Nếu các bạn thấy kiến thức của mình viết ra hay, thì đến chỗ cô giáo mình sẽ được học những thứ hay gấp 10 đấy :p , đảm bảo đến học xong thấy hay quá là sẽ quên cả -metoyou- luôn đấy :’(
Hay muốn giao lưu chém gió vs mình hoặc học thiền miễn phí, yoga, các workshop hay ho thì tới Life School Hanoi nha, mình hay ăn vạ ở đấy lắm :)))

-metoyou-

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages