Tâm linh (P30): Yoga và Gym - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

9 thg 11, 2016

Tâm linh (P30): Yoga và Gym


*** Chuyên mục tâm linh part 30 *** 

Yoga vs Gym (tiếp)

Ở phần 28, mình nói rằng các bạn hãy quý trọng cơ thể đi! Bởi vì thân với tâm tuy 2 mà lại là 1, cơ thể mạnh khỏe thì tâm trí sáng suốt, cơ thể bệnh tật thì tâm trí nhu nhược. Những hành giả thực hành Yoga hiểu rõ điều này, các phương pháp tập luyện của Yoga được thiết kế cũng chỉ nhằm vào điều này mà thôi.


Yoga có 8 bước, trong đó tập luyện các động tác và tập luyện hơi thở là 2 trong số 8 bước ấy. Còn thiền, nằm ở bước thứ 7! Hóa ra trong Yoga, thiền lại chỉ là 1 phần mà thôi.

Sau nhiều năm kiên trì luyện tập đúng đắn các tư thế, thì hành giả đó cuối cùng có thể kiểm soát được cơ thể. Ví dụ: tim co bóp đẩy máu đi khắp cơ thể. Việc co bóp ấy là vô thức, dù bạn có để ý hay không thì tim nó vẫn cứ đập. Hành giả sau nhiều năm thực hành thì có thể đi đến chỗ điều khiển những bộ phận ấy, tức là anh ta có thể làm tim ngừng đập –tất nhiên là vẫn sống- bạn nào đọc “Hành trình về phương đông” thì sẽ biết tới điều này. Yoga kì diệu lắm luôn, người thường nghe về điều này chắc chả bao giờ tin :D Sau khi làm chủ thân, anh ta tiến tới bước tiếp theo là làm chủ Tâm trí thông qua việc luyện các bài tập về hơi thở.

Hơi thở cũng là vô thức, sau 1 khoảng thời gian hít thở đúng đẵn theo chỉ dẫn của người thầy thì họ sẽ điều khiển được sự thở theo ý mình muốn.
Ở đây mình khuyên các bạn là đừng tự tập yoga, đi học có người hướng dẫn là tốt nhất. Những người hướng dẫn sẽ chỉ cho bạn những ưu nhược điểm, những chỗ sai lệch, đua ra những lời khuyên đúng đắn để bạn có thể tập chuẩn. Tất nhiên là các bài tập trên mạng vẫn tốt, nhưng sẽ không bằng, và nếu bạn tự tập thì sẽ dễ dẫn đến chấn thương cơ thể.
Thì hơi thở có liên quan mật thiết đến tâm trí, cơ thể. Hãy để ý hơi thở những lúc căng thẳng, tức giận hay thư giãn, bạn sẽ tự hiểu ;) Các vị tu sĩ cũng biết rõ sự liên quan mật thiết giữa hơi thở và tuổi thọ, càng thở chậm càng sống lâu, các nhà khoa học hiện đại thì cũng chứng minh được điều này cách đây không lâu.
Sau 1 khoảng thời gian tập, thì hành giả sẽ kiểm soát được luôn cả phần tâm trí. Họ sẽ hướng được tâm trí vào chỗ nào họ muốn, chứ nó không còn chạy lăng xăng hết chỗ này chỗ khác như người bình thường :D

Ở giai đoạn này, hành giả bắt đầu khai mở được những khả năng tiềm ẩn trong cơ thể (hay còn gọi là các phép thần thông), đọc về các vị Yogi đắc thần thông thú vị lắm :D Đọc mới biết là ở thế giới 3D này không gì là không thể :’(

Sau khi kiểm soát được tâm trí họ đi đến bước thiền định. Khi này do tâm trí không còn loạn nữa, thiền định với họ cực kì dễ dàng không như chúng ta đâu :D Tâm không vọng động, dần dần tâm thức của họ hòa nhập vào tâm thức của vũ trụ, của GOD.
Và rồi bước cuối cùng, Samadhi – Đại định sẽ đến, trang thái đó là lúc tâm trí lặng như 1 mặt hồ, khi ấy tâm thức của người đó và vũ trụ hòa vào làm 1, họ, bắt đầu Giác ngộ! ^_^

Đấy, mình đã kể khái quát những điểm chính yếu của Yoga, giờ thì mình sẽ viết vài dòng để so sánh 2 thể loại thể dục phổ biến hiện nay là Yoga và Gym.

Yoga đưa con người ta đến chỗ hạnh phúc an lạc, trở thành 1 con người thanh khiết. Thông qua các tư thế tập và hít thở đúng cách, tác động tích cực vào tất cả các cơ quan nội tạng, các huyệt đạo luân xa. nguồn năng lượng vũ trụ - Prana chảy tràn vào cơ thể làm trẻ hóa cơ thể, bệnh tật tự thân biến mất, thân hình dần trở nên cân bằng, tâm trí sáng suốt. Yoga tập là tập toàn cơ thể không bỏ chỗ nào, người tập Yoga thì dần dần chiến thắng được thời gian, họ sẽ trẻ trước tuổi rất nhiều, mình quen nhiều người kiểu vậy lắm :D

Gym thì đưa người ta đến chỗ trở thành 1 con thú :v . Tại sao lại là thú. vì gym quan trọng cơ bắp , tập đâu nổi đó, các cơ bắp thay vì co dãn thì lại bó thành các cục tròn. Trông thì đẹp nhưng nó lại gây ra sự mất sự đàn hồi của các bó cơ, tim phải đập nhanh để đưa máu cùng oxy đến các cơ khi tập, từ đó mà tim dần suy yếu, các bộ phận nội tạng trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng ko tốt.

Nếu các bạn tìm đến gym với mục đích đẹp thì mình không nói làm gì, còn nếu chỉ muốn khỏe thôi, thì hãy lưu ý điều này. 1 cơ thể khỏe mạnh, tức là các cơ quan nội tạng trong cơ thể phải hoạt động trơn tru. Yoga làm được điều đó, nhưng Gym thì không! Gym là phương pháp “cưỡng bức” cơ thể, bắt nó phải hoạt động mạnh, và hẳn nhiên điều đó sẽ khiến các cơ quan mỏi mệt quá tải, dần dần lão hóa nhanh hơn. Vậy đấy, cơ bắp cuồn cuồn không đồng nghĩa với việc cơ thể đó là khỏe mạnh đâu!

Mình sẽ kết thúc 2 phần nói về Yoga ở đây bằng 1 câu quote của 1 bậc thầy yoga :
“Sức khỏe là vàng. Tâm trí bình an là hạnh phúc. Yoga chỉ đường đi đến đó”

p/s: à nếu ai quan tâm đến Yoga thì mình giới thiệu các bạn đến Life School Hanoi, hoặc follow facebook của chị Nguyễn Hiếu, chị có làm các video hướng dẫn tự tập ở nhà.



66 tư thế Yoga cơ bản

 Download

35 tư thế Yoga nâng cao


Hoặc xem trực tiếp tại: http://www.haitv.tk/yoga/

35 tư thế Yoga nâng cao


66 tư thế Yoga cơ bản


-metoyou-

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages