Tâm linh (P14): Hỏi đáp thắc mắc - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 11, 2016

Tâm linh (P14): Hỏi đáp thắc mắc


*** Chuyên mục tâm linh part 14 *** Giải đáp thắc mắc @@~

Bị hỏi nhiều quớ nên mik làm 1 post để giả nhời câu hỏi lun, mai sẽ viết về rung động nhaaa!



-*Hỏi: Bóng đè có nguy hiểm không?

- Giả nhời: Khồnggggggg! Bóng đè giải thích theo khoa học hiện đại là do con người làm việc hoạt động nhiều quá xong rồi thần kinh bị căng thẳng gì đấy blah blah (mình không quan tâm lắm đến lí luận của khoa học hiện đại, các bạn có thể sang nhà bác gúc để hỏi nếu cần).

Còn theo tâm linh, bản chất của bóng đè là do khi ý thức ta tỉnh nhưng vía hiện chưa “về”, mà vía chưa về nên cơ thể không thể hoạt động. Lưu ý rằng vía của chúng ta khi ngủ thường đi “du lịch” ở khắp các chốn, cõi, và còn đi lên cả chiều 6 để thiết kế nữa nhé các bợn; chứ nó không nằm ngủ như ta đâu :p

1 số bạn khi bóng đè thì nhìn thấy bóng dáng ai đó, cái bóng đó có thể làm gì đó với ta, bóp cổ các kiểu, khó thở này nọ. Đừng lo, không phải “con ma” nào đâu, vía của chúng ta đó, nó chưa vào được nhà nên như thế đấy.

Mình bị bóng đè 1 lần và do có kiến thức, nên mình làm như này và hết luôn. Mình kéo vía về! (nghe hoang đường nhỷ :/ ) kéo bằng cách nhận thức rằng bản thân đang nằm chỗ nào, bây giờ là mấy giờ, khung cảnh xung quanh mình ra sao, thế là cơ thể cử động được luôn. Nhớ là phải bình tĩnh khi làm cách này nhé, mình bị thì mình cũng không có sợ sệt tí gì đâu.

*Hỏi: Thiền ngồi như nào mới đúng, thiền nhìn thấy cái này cái kia, thiền đau chân tay, tê chỗ nọ mỏi chỗ chai, rồi là thiền có sợ bị điên hay bị bệnh gì không? :|

-Giả nhời: Mình kể rồi mà, ngồi như nào, tay để như nào là tùy các bạn, cảm thấy thoải mái thì cứ ngồi thôi, hiện tại mới tập thì việc đó chưa quan trọng lắm đâu. Tư thế ngồi thì kiểu ngồi hoa sen là tốt nhất. Bản thân mình thì sau vài tháng thiền thì mới ngồi được kiểu hoa sen, vài chị mình quen thì không ngồi đc do chân cứng không dẻo, nên đừng lo nếu bạn không thể ngồi được kiểu đó. Tay thì đặt kiểu quán âm bồ tát ý (ngón tay cái chạm vào ngón trỏ).

Thiền không thể nào gây bệnh hay điên đc! Càng thiền thì càng tỉnh chứ, vì chúng ta mê nên mới cần thiền để tỉnh đấy. Pháp môn thiền định đã tồn tại hàng ngàn năm, và nếu nó có rủi ro cao thì không thể nào mà truyền lại được tới ngày nay, rồi rất nhiều người trên thế giới thực hành nữa mà, kèm theo đó cũng có cực nhiều nghiên cứu khoa học nói về ích lợi của thiền rồi, vậy nên... #NgưngNghiNgờ

Nhìn thấy hình ảnh thì lí do có quá nhiều, bởi chúng ta ngoài thể vật lí còn có các thể thuộc các chiều tâm linh khác, khi thiền thì các thể ấy tiếp nhận các thứ thuộc về các chiều kích khác nhau và những hình ảnh bạn thấy thì nhờ đó mà xuất hiện. Khi hình ảnh nổi lên, hãy ghi nhận và không phán xét!

Mình nhắc lại cho các bạn là chúng ta không phải là cơ thể này, ta là thứ nằm trong cơ thể cơ, chỉ có cơ thể đau chứ linh hồn không biết đau. Vậy nên khi thiền mà đau mỏi, hãy quan sát nó! Quan sát để kinh nghiệm sự vô thường của cơ thể, sẽ thấy nỗi đau đến và đi, đừng đồng hóa với nỗi đau và cũng đừng để nỗi đau làm chủ, chúng ta phải làm chủ nó!

*Hỏi: Thiền với nhạc cảm thấy sợ thì phải làm sao?

- Giả nhời: Nếu cảm thấy sợ thì chuyển qua nhạc khác, trên youtube có rất nhiều nhạc phật or nhạc thiên nhiên, nhạc ấn độ, các bạn có thể lựa tùy ý, hoặc là không cần nhạc thiền không cũng được, chả sao cả. Mục đích của mình khi chỉ cách bạn thiền với nhạc bởi nhạc thiền sẽ khiến chúng ta tĩnh tâm hơn thôi, và 1 số bài có khả năng kích hoạt ADN khiến nhận thức của ta rộng mở hơn, khiến ta thiền tốt hơn (bài nhạc thứ 2 mà mình dẫn link của bác Tom Kenyon đó).

Khi mà thiền không nhạc thì chúng ta nên chọn 1 thứ gì đó để chú ý nhằm tăng khả năng tập tủng từ đó khiến tâm tịnh dần, ví dụ như hơi thở, như bụng phập phồng, như các luồng khí chạy trong người, hay chỉ đơn giản là quan sát những suy nghĩ đến và đi. Đơn giản mờ các bạn :’(

*Hỏi: Thở bằng bụng như nào ad eiiiiii? :x

- Giả nhời: Bạn quan sát trẻ con lúc ngủ ý, bụng nó phập phồng. Bẩm sinh con người sinh ra thở PHẢI bằng mũi xuống bụng rồi. Thuận theo tính âm dương đó mà. Cách thở bằng bụng sẽ tốt cho sức khỏe, hơn là thở bằng ngực (khi thở ngực phập phồng)

Hãy đặt tay phải lên bụng, ngón trỏ chạm rốn và tay trái đặt lên ngực, khi thở hãy đưa luồng khí xuống bụng, nếu tay phải phập phồng mà tay trái không chuyển động thì là thở đúng, khi nào tay trái mà di chuyển thì vẫn còn sai nha ^^

*Hỏi: ad thực hành or đi theo tâm linh lâu chưa?

- Thời gian không quan trọng, cái quan trọng là căn cơ các bạn ah. Mình thì đi theo tâm linh chưa lâu đâu, nhưng vì có duyên nên mình được tiếp thu và gặp đc người tốt, nhờ vậy mà lượng kiến thức do đó tiếp nhận có phần dễ dàng hơn mọi người chăng :x

*Về chuyện bùa ngải mình sẽ nhắc đến sau, chác là không nhiều vì mình chỉ chia sẻ viết ra những gì mình biết và học được.

Thân -metoyou-

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages