Tâm linh (P13): Vũ trụ dưới góc nhìn tâm linh của Ấn Độ - Thần chú - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 11, 2016

Tâm linh (P13): Vũ trụ dưới góc nhìn tâm linh của Ấn Độ - Thần chú


*** Chuyên mục tâm linh part 13 *** 


Vũ trụ dưới góc nhìn tâm linh của Ấn Độ - Thần chú

ôi vãi, mới thế mà đã đến part 13 rồi cơ @@! Nhanh thiệc.... ^_^ hi vọng vẫn sẽ có nhiều người quan tâm đến series “tâm huyết” này của mềnh hế hế :v



Ấn Độ là 1 vùng đất có năng lượng tâm linh rất cao, không phải ngẫu nhiên mà nơi ấy hội tụ rất nhiều những vị yogi (tu sĩ), những con người giác ngộ. Và ở đó tâm linh đã được đăt lên 1 ví trị rất cao trong đời sống thường ngày ở mỗi người dân. Trong khi các nước phương tây đang mải mê tới những hạt cơ bản của vũ trụ, tự đặt câu hỏi và tìm cách trả lời cho những câu hỏi đó và họ cho rằng họ tiến bộ! Trong khi đó xứ ấn đã đặt câu hỏi về bản chất vũ trụ, về cuộc sống sau cái chết, những thứ vật chất đối với họ về cơ bản là tầm thường. Mình nói như vậy để biết rằng nhận thức của họ tiến bộ xa như thế nào so với phần còn lại của thế giới.

Từ ngàn xưa, xứ Ấn đã xuất hiện rất nhiều những bậc thầy minh triết, nhờ vào sự khổ luyện yoga, nhờ vào pháp môn thiền định, hay nhờ vào tôn giáo mà đã chạm đến những tri thức thiêng liêng của vũ trụ. Và các ngài truyền lại những tri thức ấy cho các thế hệ sau này, qua thời gian và cho đến tận bây giờ những điều ấy vẫn còn được lưu truyền trong dân gian. Và người Ấn cho rằng bản chất vũ trụ chỉ đơn giản như thế này thôi:
Tại thời điểm bắt đầu của sự bắt đầu, nơi ấy hoàn toàn rỗng không, thời gian và không gian khi ấy không tồn tại, mọi thứ cực kì tĩnh lặng không 1 gợn sóng,nơi ấy tối hơn cả bóng đêm , bỗng xuất hiện 1 quả cầu ánh sáng năng lượng to bằng trái trứng. Đến 1 lúc quả cầu ấy nổ , và rồi vạn vật trong vũ trụ được hình thành :o
Khi được hỏi về kích thước của trái đất so với vũ trụ, thì có 1 vị yogi nói rằng, nếu cái vũ trụ này có kích cỡ bằng trái đất, thì trái đất chỉ to bằng 1 hạt cát mà thôi :o thế mới biết vũ trụ rộng lớn đến mức nào và con người nhỏ bé biết bao. Vậy nên đừng nghĩ chúng ta là sinh vật sống thông minh duy nhất trong vũ trụ này nhé các bạn!

Tạm khoan ở đây đã, có bao giờ bạn để ý rằng ở đầu và cuối mỗi buổi tập yoga thì giáo viên đều cho tất cả học viên niệm “thần chú” OM 3 lần không? Tại sao chữ OM đó lại được gọi là thánh ngữ, lại có mặt trong rất nhiều câu “thần chú” như “om mani padme hum; om nama shivaya.v.v...”, thậm chí có nhiều trường phái tu tập còn sử dụng những thánh ngữ đấy để đưa con người tới sự giác ngộ như mật tông, như kriya yoga đấy! Và nếu các bạn chưa biết tới điều này thì mình kể thêm là có cả phương pháp kích hoạt luân xa nhừo vào việc nghe âm thanh thôi đó @@!

Tại sao âm thanh - mantra - thánh ngữ - thần chú lại quan trọng đến (thích gọi kiểu gì cũng đc luôn :v)
Thì văn hóa ấn độ cũng nói rằng, quả cầu năng lượng khai sinh ra vũ trụ hiện tại chính là âm thanh OM đấy. Hãy thử phát âm tiếng OM ra và bạn sẽ thấy nó có 1 sự rung động khá mạnh, mạnh đến nỗi mà khi mình thử phát âm gần cái tủ bếp nhà mình thì cái cửa tủ bằng nhôm cũng rung cả lên @@!
Vậy đấy, theo đó thì âm OM là bản chất của vũ trụ, là sự rung động tối cao, và khi ai đó phát ra âm này thì người đó đang đưa rung động của bản thân tới gần với vũ trụ hơn.
Aha, và quay lại với part 5, ở đó mình đã đề cập là phật nói thế giới này chỉ là ảo cách đây hơn 2500 năm trước và đến mãi gần đây khoa học hiện đại mới chứng mình được rằng phật đúng! Khoa học nhờ vào thí nghiệm và đã phải thưà nhận rằng thế giới này không tồn tại, tất cả mọi thứ chỉ là những rung động. Bây giờ các bạn đã thấy sự thiêng liêng của thánh ngữ OM chưa :D

Tất cả chỉ là những rung động! Khi ra phát ra âm OM, ta đưa rung động của bản thân tiến đến vũ trụ, tiến đến với GOD (có thể hiểu là năng lượng của bản thân được nâng cao đó)

=>Vậy đấy, theo tri thức từ ngàn xưa của người Ấn, bắt đầu ừ sự tĩnh lặng tuyệt đối, âm OM xuất hiện, khi xuất hiện thì nó phóng ra 1 sự rung động cao, chính sự rung động ấy đã tạo lên năng lượng và rồi từ năng lượng mà tạo nên vũ trụ.
Đừng hỏi mình rằng, vậy từ đâu âm OM xuất hiện? Mình sẽ không thể trả lời được đâu, thay vào đó thứ bạn cần biết đấy là VŨ TRỤ CỦA CHÚNG TA NẰM BÊN TRONG 1 VŨ TRỤ KHÁC!

Những bạn nào đã biết thiền, hay mới thử thực hành thiền ở part 10 mình đưa ra, thì hãy lên youtube và ghi “OM CHANTING”, thiền với nó và có thể bạn sẽ trải qua cảm giác “phê” or get high đấy ;) thử đi!

Nếu đọc đến đây mà bạn vẫn không hiểu, thì đừng cười ngạo nhé, chỉ là chưa đến lúc mà bạn cần phải hiểu thôi. Ngày mai mình sẽ nói kĩ hơn về chuyện “rung động”. Còn bây giờ mình phải tập yoga và niệm Om tiếp đây =)) see ya :>

-metoyou-

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages