Tâm linh (P28): Hãy quý trọng cơ thể - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 11, 2016

Tâm linh (P28): Hãy quý trọng cơ thể



*** Chuyên mục tâm linh part 28 *** 

Hãy quý trọng cơ thể!

Các bạn nên nhớ, chúng ta không phải là cái thân này. Chúng ta... là thứ nằm trong cơ thể này, là LINH HỒN điều khiển cơ thể này, linh hồn là người chủ chứ không phải cái thể xác này. Thân xác sinh ra từ đất, chết đi cũng trở về với đất, nhưng bởi suốt 1 kiếp ta phải sống trong cái cơ thể này nhằm hoàn thành 1 số nhiệm vụ nhất định ở đây, thế nên ta cần phải chăm sóc nó cẩn thân!

Cái thân này là quý. Mình luôn tự ví rằng thân xác như 1 cái nhà vậy. Chúng ta sẽ không thể sống 1 đời sống vui vẻ hạnh phúc trong 1 ngôi nhà dột nát ẩm thấp. Chỉ khi ngôi nhà vững chắc chúng ta mới có được 1 đời sống như ý muốn.

Các bạn cần phải nuôi dưỡng 1 cơ thể dẻo dai khỏe mạnh nhằm dễ dàng hơn trong công cuộc hoàn thành được những mục tiêu trong cuộc đời mình. 1 cơ thể nặng nề hay 1 thân xác gầy nhom yếu ớt sẽ là trở ngại cho cuộc sống của chúng ta. Có 1 câu nói bằng tiếng anh khá phổ biến đấy là:

“you are what you eat” – tạm dịch bạn là những gì mà bạn ăn vào.

Hay như Phật từng dạy là:

“you become what you think” – Bạn sẽ trở thành cái mà bạn nghĩ tới. (câu này nghĩa rộng, trong bài này mình chỉ nói tới khía cạnh thân xác)

Qua 2 câu quote trên, hẳn các bạn cũng hiểu rõ rằng bất kì hoạt động nào cũng ảnh hướng tích cực hoặc tiêu cực đến thân xác này, và chính bạn chứ chẳng ai khác có thể chịu trách nhiệm cho những gì mình gây ra đối với thân xác.

Bạn có thể chọn 1 lối sống tự do phóng túng, ăn chơi hút hít, nhậu nhẹt tối ngày, rượu bia các thứ. Ok những thứ ấy sẽ mang đến cho bạn cảm giác vui vẻ CHỈ TRONG PHÚT CHỐC, nhưng hậu quả của lối sống ấy thì rõ ràng rồi, cơ thể dần suy yếu kéo theo bệnh tật. Cuối cùng thì chính bạn phải chịu đựng sự đau khổ dày vò bởi những sở thích kia. Kiểu người này sẽ sống 1 cuộc đời khổ não, vì người đó luôn cần 1 thứ gì đó từ bên ngoài để san lấp những khoảng trống bên trong.

Hoặc bạn có thể sống 1 cuộc sống lành mạnh, ăn nhiều rau quả này, yêu thương thiên nhiên muông thú, , tập tành yoga thiền định các thứ. Hệ quả là suốt 1 kiếp sống bạn sẽ tràn ngập trong niềm hân hoan kéo dài, bệnh tật sẽ chẳng mấy khi kéo đến, nỗi đau sẽ chẳng tồn tại lâu. Kiểu người này thì sẽ luôn có được hạnh phúc từ bên trong, không bị phụ thuộc vào những thứ bên ngoài, do vậy họ sẽ có 1 kiếp sống phúc lạc cực kì.

Bài viết hôm nay chỉ có thế này thôi, mình muốn nói rằng tốt hơn thì các bạn nên nuôi dưỡng cái cơ thể này, cho nó ăn những thức ăn tốt, và tránh xa những thứ khiến cho cơ thể nặng nề. Ở part 15 mình có nói chèn hình ảnh cho thấy rằng những thứ xuất phát từ tự nhiên như hoa quả, tinh dầu sẽ khiến cho cơ thể thanh nhẹ, còn những đồ xuất phát từ sự giết chóc như thịt cá, đồ ăn nhanh v.v.... sẽ đưa cơ thể đến chỗ hoại diệt. Nói vậy thôi chứ mấy món trứng or thịt mình đã bỏ được đâu :Dnghiền trứng lắm nên tuần nào cũng ăn, thịt thì có lúc 2 3 miếng có khi chẳng động tí nào. Cứ lắng nghe nhu cầu của cơ thể thôi :D

Vậy đấy. Hạnh phúc hay khổ đau, tất cả chỉ là sự LỰA CHỌN, hãy nhớ lấy!

-metoyou-

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages