TÔI GẶP THẦN TÀI - P9 - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 12, 2016

TÔI GẶP THẦN TÀI - P9

TÔI GẶP THẦN TÀI(Tiếp theo)


Tối hôm đó, tại nhà "Ông Tiều lên xác", sau khi tôi và cậu cháu Po ngồi lại nói chuyện vãn với chủ nhà, chờ cho những người hàng xóm của ông ra về, Ông Tiều mới đóng cửa lại và ngồi xuống trước bàn Thờ Thần-Tài thắp nhang và lâm-râm niệm Chú.

Khác với ở "Giòng Giữa" ngoài chợ, hoặc những nhà ở trong vùng Quận đó, khi người ta muốn cầu Thần Tài về nhập xác cho Số, thì họ phải kiếm 1 cậu Bé ngồi làm "Xác" rồi mọi người ngồi chung quanh cùng nhau đọc chú khoảng trên 10 lần thì Thần mới nhập về. Còn Ông Tiều, thì là người đã "được" Ông Thần Hoàng địa-phương chọn và tự nhập vào, cho nên, bất cứ lúc nào, dù ngày hay đêm, hễ Ông Tiều muốn Thần Hoàng hay Thần Tài về, thì Ông Tiều chỉ cần thắp nhang niệm chú "Cầu Thần" là được ngay.

Lúc đó, trời đã khuya, mọi người trong nhà đều vào buồng ngủ, phòng ngoài chỉ còn 3 anh em chúng tôi và Ông Tiều. Sau khi Thần nhập vào Ông Tiều, Thần vừa lắc lư thân mình vừa cười ha hả sang-sảng 
, tôi liền hỏi:
-"Thưa Thần, Tôi có 1 chuyện quan-trọng mà bản-thân đang thực-hiện, xin hỏi là có được thành-công hay không ?"


Thần liền bấm bấm mấy ngón tay như kiểu bấm Độn, rồi lắc đầu nói:
-"Chuyện này chưa được đâu, nhà ngươi sẽ di-chuyển nhiều, nhưng không đi được xa, và cũng không gặp gì nguy-hiểm cả !"


Nghe vậy, trong lòng tôi bỗng thoáng buồn, vì lúc đó, lặn lội từ Sài-gòn xuống vùng ven biển này, mục-đích của mình là "tìm đường kíu nước" ... ủa lộn, tìm đường vượt biên, mà bây giờ Ông Thần Tài lại nói câu "không đi được xa..." như vậy là chuyện vượt biên thất-bại ! Tuy buồn thì buồn, nhưng với bản tánh luôn tự-tin vào câu: "Tận Nhân lực, tri Thiên mạng" nên tôi vẫn bình-tĩnh thản-nhiên hỏi tiếp:
-"Thưa Thần, thời gian trước, ở ngoài Chợ, tôi đã gặp Thần trong "xác" của một thằng nhỏ, sau này gặp Thần ở đây, trong "xác" của Ông Tiều... Mà tôi biết ngoài Chợ, cũng như tại đây, có rất nhiều nhà khoảng chập chiều tối là cầu "Thần Tài" lên xác để xin số.

Người ta cầu Thần Tài cùng một lúc, mà chỗ nào cũng có Thần Tài nhập về, như vậy làm sao chính Ông có thể ở khắp nơi trong cùng một thời-gian mà cho Số ? Hay là Ai đã nhập về "xác" mà xưng là Thần-tài vậy ?"


Tôi vừa dứt lời thì Ông Thần-Tài bật cười lên ha hả, Ông đáp:
-"Từ trước nay, người dân hỏi ta đủ thứ chuyện, nhưng chưa từng có ai hỏi như nhà ngươi ! Khéo hỏi lắm, khéo hỏi lắm ...ha ha ha ...Ta nói cho nhà ngươi biết:

Thần-Tài chúng ta có đến 5 Anh Em, Ta đây là "Anh Cả", và anh em ta ai ai cũng có Phép-phân-thân, nên cùng một lúc có thể xuất-hiện ở các nơi khác nhau !
Hơn nữa, thí-dụ như Ta đang nhập vào xác ở đây, và 4 em khác của ta cũng đang nhập vào xác ở nơi khác, cùng lúc ngoài chợ, một nhóm người lại đang cầu-khẩn Ta, nếu Ta thấy chuyện không khẩn-cấp, thì xong việc ở đây, ta mới biến thân nhập vào nơi cầu-khẩn ở Chợ sau!
Đó là tại sao có những nơi người ta cứ phải đọc Chú thỉnh cầu ta nhiều lần rồi mới thấy Ta về !


Nghe vậy, tôi liền xá ông Thần-Tài 1 xá rồi hỏi tiếp:
-"Hay quá, cám ơn Thần đã giảng-nghĩa chuyện mà tôi cứ thắc-mắc hoài, nhưng tôi vẫn không rõ lắm về chuyện Thần cho số trong nhà Anh Lộc ngoài Chợ, rồi Thần lại nhập về đây nữa, khoảng cách từ Chợ đến đây gần 20 cây số. Tôi cứ tưởng là mỗi nhà đều có 5 Ông Thần-Tài riêng, sao mà Thần lại ở 2 nơi như vậy?"


Thần-tài lại cười rộ lên và đáp:
-"Hỏi hay lắm, hay lắm, ở đây, dân chúng khi cầu thấy Ta nhập về, họ đều gọi là là "Tùa Côn" nghĩa là Ông Thần Anh Cả trong năm Anh Em Thần Tài, chứ chưa có ai hỏi ta tỉ-mỉ như nhà ngươi, nên sẵn đây, Ta nói cho các ngươi biết, Ta là Thần coi việc Tài-Chánh của cả cái Huyện này đó, chứ không phải ở riêng trong 1 căn nhà nào cả !"


Nghe Thần nói, tôi cảm thấy càng thích-thú thêm về thông-tin của 1 thế-giới khác, nên Tôi hỏi tiếp:
-"Thần nói Thần coi cả 1 Huyện, như vậy Thần hẳn phải có nhiều quyền-năng lắm, cũng như có nhiều phép Thần-thông nên mới biết trước được những con Số sẽ xổ ra từ những thành-phố xa xôi...Tôi không biết Thần có thể làm được những chuyện ... "Tàu lạ" ...  ủa lộn, chuyện lạ khác không ?"


Thần cười ha hả hỏi tôi:
-"Nhà ngươi muốn hỏi chuyện lạ khác là chuyện gì?"


Các bạn mến, thời-điểm lúc đó là lúc Miền Bắc mới tiếp-thu Miền Nam, nhà nước ta còn hoàn toàn theo đúng Chủ-Nghĩa Cộng-Sản, kiểu Liên-Xô và Trung-Quốc, nghĩa là Đảng-Trị theo kiểu "Tường đồng, Vách sắt" !

Đâu đâu cũng hô-hào "Vô-Sản nắm chính quyền", chỉ có người vô-sản thì mới không là "đối-tượng thù-địch của nhà nước", hoặc người đốt nát thì mới được "thương", nên tên "Đồ-tể của thế-giới" là Mao-Trạch-Đông Cựu Chủ-tịch Trung-Cộng đã dám tuyên-bố 1 câu để đời:

"Trí-thức không bằng cục Phân"
Không trọng trí-thức, không cho dân làm "tự-do kinh-tế"!
Tất cả chuyện mua bán là do Nhà Nước nắm hết, dân-chúng phải xắp hàng lãnh "tem phiếu" rồi mới lại xắp hàng dùng tem phiếu để nhận nhu-yếu-phẩm !
Đo đó người dân mới mỉa-mai chữ XHCN ("Xã-Hội Chủ Nghĩa" thành : Xắp Hàng Cả Ngày").
Bà con tôi ngoài Bắc vào Nam, kể là:
Đi chợ vườn, mua con Cá nào hơi lớn, là phải lấy Lá đậy lại, kẻo ai mà thấy, "méc" với chính-quyền, là chính-quyền sẽ mời lên "làm việc" điều-tra coi làm gì có tiền mà ăn sang vậy ?
Do đó, ở Hà-Nội có bán "Phở chui" nghĩa là những nhà Bán Phở ... lậu ! Trốn trong xó, trong góc mà ăn, khi có Công An đến thì ... bưng Tô, bưng Bát chạy dzô bếp, dẹp, kẻo bị bắt !

Nhà Nước xài Luật Rừng ! Công-An và Công-An Biên-Phòng muốn bắt, muốn giết ai thì làm tự-do, không có Luật-Sư luật-xéo gì hết, bắt nhốt hay thả tùy Công-An địa-phương vui hay buồn mà thôi.

Tôi biết 1 tên Trưởng Công-An, giết người vượt-biên hàng loạt rồi chôn xác ở ven biển, hắn khi nhậu sỉn, còn khoe nguyên 1 cọng giây thắt lưng bằng vàng 24 của người đi vượt biên làm, giấu định đem theo... đã bị hắn lấy và đeo trong lưng !

Nên tôi nói:
-"Tui biết 1 người là Trưởng Công-An, mà người này ác quá, hắn cướp của, giết nhiều người...Vậy Thần có thể ... bẻ Cổ hắn không ?"
 

Nghe Tôi hỏi, Thần trợn mắt lên và đáp:
-"Nó lớn hơn Tao ! Nên làm sao Tao bẻ cổ Nó được ? !"


Quá ngạc-nhiên khi nghe Thần nói như vậy, nên Tôi hỏi tiếp:
-"Bạch Thần, con thấy Ngài thần-thông quảng-đại, còn tên Trưởng Công An, hắn xuất-thân là thằng chăn Trâu, dốt nát, học có lớp 1, lớp 2, biết đọc biết viết sơ sài, chỉ có 1 ngón tay biết nghéo cò Súng giết người mà thôi, nhờ theo cách-mạng lâu năm mới trở nên Quan ...như vậy làm sao mà Nó lại lớn hơn Thần được chứ ?"


Thần cười ha hả đáp:
-"Nhà ngươi chưa hiểu, hay nhà Ngươi đã quên luật Nhân-Quả mà Đức Phật đã dạy hả ?

Nghe đây:

Bất cứ ai trong kiếp này, cho dù dốt nát, cho dù tàn ác, nhưng họ vẫn giàu, vẫn sung-sướng, là vì từ đời đời kiếp trước, Họ đã làm được những điều phước-đức gì đó, nên kiếp này Họ được hưởng những phước báu đó !

Ví như ai đó trồng Lúa, thì 6 tháng sau có Lúa, có Gạo mà ăn, ăn hết mà không trồng lại Lúa, thì chỉ còn ăn Cỏ ! Và với những người giàu có như vậy, có nhiều phần...Ta hơn Họ !

Nhưng, những người mà hiện-tại đang làm Quan ! thì do Họ cũng gây được nhiều phúc-phận để sau này có thể làm Quan từ nhiều đời trước. Mà khi đã làm Quan, cho dù Nó dốt như thằng Chăn Trâu,
thì cái chức Quan ở dương-thế, luôn-luôn cao hơn chức Quan của Ta ! , do đó, Ta mới nói Nó Lớn hơn Ta ! và Ta không thể làm gì Nó được !

Nhất là thời buổi này, "Sâu Bọ lên làm Người" cho nên có rất nhiều Người dốt nát, mà được chức cao trọng-vọng ! Nhà ngươi có nghe con nít đang hát đồng-dao không:

"Bao giờ Bạc đổi thành Xu
Thằng Khôn đi học, Thằng Ngu dạy đời !"

Nhưng luật tuần-hoàn, bây giờ Âm thịnh Dương suy, nên người dốt làm Quan, Ma Quỷ xuất hiện nhập ám người nơi nơi, Chùa chiền đổ nát, Sư Sãi lang-thang, nhân-dân đói khổ...

Không bao lâu sau nữa, từ-từ sẽ đến thời Âm suy Dương thịnh. Lúc đó xoay vần lại Chùa sẽ mọc lên như nấm, hết cấm Chợ, nhân-dân sống khá hơn...Sau rồi đến nhiều người có tâm huyết, tài giỏi xuất hiện làm Quan lúc đó mới thực-sự là tốt.

Còn cái tên Trưởng Công-An mà ngươi nói là Ai, Ta đã biết, tuy rằng bây giờTa không làm được gì Nó, nhưng chính Nó hại Nó mà thôi, vì quá tàn-ác, nên Nó đã tự làm giảm thiểu tuổi Thọ, hơn nữa, những người đầu thai về làm con của nó, cũng là những kẻ bất-nhân, cho nên không bao lâu, nó sẽ đền tội ác !..."


Nói một hơi đến đây, Thần lắc đầu chắc lưỡi, rồi không cho tôi kịp hỏi thêm gì, Thần tiếp:
-"Ta đã tiết-lộ thiên-cơ quá nhiều rồi, Ta thăng đây ! Ha ...ha...ha..."


Thần "thăng" một cách đột-ngột, khiến tôi vừa ngẩn-ngơ vừa tiếc là không được hỏi thêm nữa để biết nhiều hơn về một thế-giới ẩn, nhưng vẫn tác-động và ảnh-hưởng đến cuộc sống hiện-tại của mình ...

Từ lúc gặp Ông Thần Tài, chuyện Ông cho trúng số bằng kiểu viết cho số 1 cách bí ẩn thần-kỳ đã làm tôi phục lăn, nhưng qua những lần "gặp" Ông, như chuyện Ông đá bay mâm Đầu Heo, tôi thấy cuộc sống của Chư Thần cũng không khác gì người trần tục, cũng có bạn bè để rủ nhau đến Nhậu ! 

Chỉ có 1 điều mà Tôi không bao giở tưởng được là:
Khi một người đang làm "Quan" ở dương thế, thì người đó còn "lớn" hơn Thần nữa !
Thế cho nên ta thấy những tên Quan ngu-xuẩn, tàn ác, hèn với Giặc, Ác với Dân mà vẫn sống phây-phây giàu có...Chỉ vì họ đang hưởng những phúc báu của kiếp trước mà thôi !!!

Tôi cứ ngẫm-nghĩ, rồi lại nhớ đến những đoạn Kinh mà đức Phật đã dạy trong "Trường Bộ Kinh"... Tôi nhớ mang-máng là:
"Có những người, nhờ tạo phước báu nên chết đi được người thờ cúng...

Có những người được sanh trở lại làm Thần, làm Thánh...
Nhưng chỉ trong thời gian nào đó, khi phước báu hết, thì họ vẫn phải tái sanh lại làm người..."


Hơn nữa, chính miệng Thần đã nói:
-"Nhà ngươi chưa hiểu, hay nhà Ngươi đã quên luật Nhân-Quả mà Đức Phật đã dạy hả ? 


Như vậy, Ông Thần Tài đã gián-tiếp công-nhận Đức Phật là có, và luật Nhân-Quả của Đức Phật dạy là đúng !

Càng ngẫm nghĩ, tôi càng thấy sáng ra thêm được nhiều điều, mà hôm nay ngồi gõ lại kể ra qua ký-ức, tôi càng có cảm tưởng như ngày nào được ngồi đối thoại với Ông Thần Tài, mà nghĩ như là 1 giấc mơ chỉ mới thoáng qua thôi.
Những lời tiên-đoán của Ông đã đúng, tên Trưởng Công An ác ôn đó, không bao lâu lâm bịnh mà chết yểu, gia-tài bị con cái phá tán, và đàn con cũng tàn-mạt không ra gì cả ...

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages