TÔI GẶP THẦN TÀI - P6 - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

8 thg 12, 2016

TÔI GẶP THẦN TÀI - P6

TÔI GẶP THẦN TÀI (Tiếp theo)

7/- KHOANH TRÒN BÍ ẨN


Ngày hôm sau khi tôi còn ở ngoài Chợ Quận, thì nghe radio xổ số độc-đắc mà 2 số cuối là số 15. Tôi đã rất vui khi thấy mình chỉ mua có mỗi số đó và được trúng. Vì trên mảnh giấy mà Thần đã cho số, tôi thấy chữ Nguyệt 月 lại được khoanh vòng, thì tôi chỉ nghĩ đơn-giản là "Trăng tròn", cho nên còn gì khác hơn là ngày 15, ngày rằm nữa !

Tôi đã nhủ thầm là phải mua Lễ tạ, và khi nhớ lại hình-ảnh Ông Tiều ("Ông lên xác Thần"), lúc mới bước vào nhà, thấy Ông Tiều đã cởi trần và quấn "xà-rong", vì thế, tôi chạy ngay lại tiệm May nổi tiếng nhất ở Chợ, đó là tiệm may "Tam My", tôi sẽ đặt may chiếc Áo sơ-mi cho Ông Tiều, "Ông lên xác" !

Khi vào tiệm may, tôi hỏi mua loại vải may Áo đắt tiền nhất trong tiệm và nói với Ông thợ may:
-"Tôi muốn may 1 cái Áo gấp, lấy liền trong vòng 1 giờ đồng-hồ, mắc bao nhiêu cũng được !"


Ông Tam My nghe tôi nói, nghĩ là gặp được khách "sộp" rồi nên cười hì-hì nói:
-"Lược dzồi, lược dzồi, tui may liền, anh đứng xích dzô để tui đo !"

Tôi đáp:
-"Hỗng phải may cho tui, mà may cho người khác. Người này, tôi thấy Vai, Ngực bằng y như Ông, Bụng thì hẹp hơn Ông chừng 1 tấc rưỡi, nhưng người lại cao hơn ông chừng 1 cái Đầu, Ông cứ nhắm chừng như vậy là may được rồi. Tôi đi uống cà phê 1 tiếng sau trở lại lấy nghen !"


Nói xong tôi nhịn cười mà dzọt lẹ, sợ cười phì ra trước mặt Ông Chủ tiệm thì kỳ quá ! Bởi vì lúc tả "cái Bụng" xém chút nữa thì tôi đã nói:
-"Áo may cái Bụng phải nhỏ hơn Bụng của Ông cả Tấc, hỗng có bự bằng cái Bụng giống "Thùng nước Lèo" của Ông đâu !"
 

Sau khi đã chạy đi mua 1 con Gà Quay, Thịt Heo Quay và Trái Cây, tôi quay lại lấy cái Áo, rồi cùng với Po và Sơn phóng xe đến nhà "Ông Tiều". Nhưng khi đến nơi thì Ông đã đi Ruộng chưa về, nên tôi trao các lễ vật cho bà vợ của Ông, tôi nói:
-"Hôm qua Thần cho tôi trúng Số, nên bữa nay xin gởi Lễ tạ, tuy nhiên Tôi có may 1 cái Áo này để biếu Ổng, nhờ Bà đưa cho Ổng và nói là của "Chú Toàn ngoài Chợ" đem lại nhé !"


Bà ta cười hiền-hoà đáp:
-"Cám ơn, cám ơn Chú, Chú có lòng quá, nhưng tối nay có nhiều người hẹn sẽ tới để cầu Ổng lên Thần Tài nữa đó, Chú có đi đâu thì chừng 7 giờ quay lại nghen !"


Nghe vậy, khoái quá nên tôi nói"
-"Vậy hả, tôi ráng đi công-chuyện cho lẹ rồi sẽ về đây đúng giờ để coi lên Thần nữa ... Dạ chào bà tui đi nghen !"


Khi tôi cùng với Po và Sơn quay lại nhà của Ông Tiều, mặc dù chưa đến 7 giờ, nhưng trong nhà đã đầy người đến ngồi chờ rồi, cả cái Ông có Tên đẹp là Hải-Yến cũng ngồi ...chình-ình ở giữa nhà nữa ...

Tôi để ý thấy trên Bàn Thờ Thần và bàn Thờ Thần Tài, ngoài số Lễ vật của mình, còn rất nhiều những lễ vật khác xắp chung vào, như vậy chứng tỏ hôm qua đã có nhiều người trúng số !

Đang nhìn quanh quan-sát, thì Ông Tiều từ nhà trong vén màn bước ra, mọi người đều lao-xao chào hỏi, Ông cũng cười hiền-hòa và gật đầu chào lại ... Còn tôi thì chợt vui hẳn lên khi thấy Ông Tiều đang mặc cáo Áo mới toanh mà tôi đã may cho Ông, và vui hơn nữa khi cái Áo Ông mặc vừa-vặn đẹp y như là chính Ông đã đến tiệm đo trước khi may Áo vậy !
Còn Ông, khi nhìn thấy tôi, Ông cười vui vẻ nói: 
-"Cám ơn, cám ơn chú nghen"


Nói xong, Ông còn xổ 1 hơi tiếng Triều-Châu cho mọi người nghe, đồng-thời tay chỉ-chỉ vào cái Áo, nên tôi hiểu là Ông đang nói về mình, nên ai ai cũng nhìn chằm-chằm vào tôi cả ! Khiến tôi thấy ... nhột quá chời ! 
May là tôi hỗng phải là con gái, chứ nếu là con Gái chắc lúc đó ẹo-ẹo méc cở đỏ mặt lun ... 

Và rồi cũng y như lần trước, người ta "đắp Áo Thần" cho Ông, Ông cũng ngồi xuống trước bàn Thờ Thần Tài, thắp nhang, niệm chú ...Nhưng sau khi Thần đã nhập vào, thì Thần quay mặt lại nhìn thẳng vào Ông Hải-Yến và hỏi:
-"Nhà ngươi hôm qua đặt số bao nhiêu tiền vậy?"


Ông Hải-Yến rụt-rè đáp khẽ:
-"Dạ ...dạ...50 đồng ..."


Thần cười ha hả nói:
-"Nhà ngươi có lộn không ? nói lại đi !"


Ông Hải-Yến ... vuốt Mũi đáp:
-" Dạ...dạ...100 đồng ..."


Nghe ông ta nói vậy, mọi người chung quanh liền xầm-xì ... rù-rì tùm-lum...vì đặt số đến 100 đồng là khi trúng được rất nhiều tiền... Nhưng Ông Thần Tài đã quát lên:
-"Nhà ngươi dám gạt Ta sao ? Nói thật đi !!!"


Ông Hải-Yến vội đập đầu lạy lụp-bụp xuống đất vài cái rồi đáp:
-"Dạ ...dạ...hết thảy là đặt 200 đồng và trúng số !"


Nghe vậy mọi người trong nhà đều đồng loạt xầm-xì nhoi-nhoi vang cả lên...
Thần Tài lại hỏi:
-"Vậy Lễ vật của nhà ngươi bữa nay để đâu ?"


Ông Hải-Yến vội ngửng đầu lên và chỉ vào 1 cái Mâm bằng nhôm nhỏ, trên đó đầy những Trái Cây...địa-phương rất rẻ như chùm Nhãn bự, Mãng Cầu Ta (Quả Na) và Đu-Đủ !

Thần Tài cười lạt và hỏi:
-"Sao không có gì cho Ta uống Rượu vậy ?


Ông Hải-Yến lại đập đầu lụp-bụp xuống đất và đáp:
-"Dạ...dạ... để lần sau tui sẽ cúng Thần Tài 1 con Heo quay !"


Ông Thần Tài cười ha-hả rồi chỉ thẳng vào mặt tôi mà nói:
-"Còn cái thằng này, nó khéo lắm, tuy chỉ mới gặp cái "Xác" này của Ta có 1 lần, mà nó đã đi đặt may cái Áo cho Ta mặc vừa vặn như là đo vậy ... hay lắm hay lắm..."


Một lần nữa mọi người lại nhìn về tôi khiến tôi mắc cở wá xá luôn...
Cũng may, lúc đó bỗng có người đập đầu xuống lạy Thần và xổ 1 hơi tiếng Triều Châu kể-lể van xin gì gì đó, nên Thần gật gù rồi xoè bàn Tay ra bấm-bấm như... bấm quẻ và phán:
-"Được được rồi, Ta sẽ cho nhà ngươi trúng số kỳ này !"


Nói xong Ông Thần Tài cũng như lần trước, cầm lấy cây viết Lông, chấm mực rồi vừa niệm chú vừa vẽ trên xấp giấy Vàng Bạc... Tay Mặt viết vừa xong, thì Tay Trái chụp lấy miếng giấy và thẩy tung ra tứ phía cho bà con chụp !
Lần này Thần viết chữ "Tứ" tức số 4 và cũng được khoanh tròn chung quanh như hình tôi trình-bày lại dưới đây:


Sau khi đã viết và thẩy gần hết chồng giấy vàng-bạc ra tứ phía, Thần ngửng đầu, nhìn lên trời và cười ha-hả ... 
Mọi người thì xì-xồ, xầm-xì tùm lum, có người cất tiếng hỏi Thần, mà tôi không hiểu là nói gì, thì Thần đưa cả 2 tay lên cao, khoa 1 vòng và nói ... bằng tiếng Việt!:
-"Tụi nó bậy-bạ quá, kỳ này nó sắp đặt cho ra số đó ! Số mắc cười lắm ...ha ha ha..." 


Nghe vậy, mọi người càng nói lẫn nhau ồn-ào hơn, và vì họ đều nói bằng tiếng Triều-Châu, tôi không hiểu, nên chẳng quan tâm, mà chỉ chăm chú nhìn vào tấm giấy vàng-bạc mà tôi đã chụp được trên tay..."Số 4 khoanh tròn"... có nghĩa gì ???

Tôi liếc nhìn những tờ khác của mọi người đang cầm, thì thấy cũng viết y như tờ của mình ...Tôi nhớ lại hôm qua, Thần viết chữ Nguyệt khoanh tròn, và là số 15, "khoanh tròn" là Trăng tròn, hay Trăng đầy, không khuyết !
Vậy bây giờ "khoanh tròn" bao bọc số 4 nghĩa là gì ? Dĩ nhiên không thể là số "0", vì Thần mà viết 2 số: "0" và số "4", như vậy quá dễ... "khoanh tròn" phải có 1 ý khác hơn là số "0". Nếu hiểu được ý đó, thì ta sẽ đoán ra số dễ-dàng ...

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages