Tết này đi đâu, chơi đâu, ăn đâu, ở đâu cho đã "máu" dân phượt lên thì... - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

22 thg 1, 2016

Tết này đi đâu, chơi đâu, ăn đâu, ở đâu cho đã "máu" dân phượt lên thì...

Ghềnh Bàng Đà Nẵng thử thách độ “máu” của dân phượt..

Tết này đi đâu, chơi đâu, ăn đâu, ở đâu cho đã máu dân phượt, Lặng San hô  đây cũng ok cần gì phải Cù Lao Chàm ... Đoạn đường đến được với Ghềnh Bàng cũng khá gian nan khi du ... Bạn đi đâu?

Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, Ghềnh Bàng Đà Nẵng là một trong số ít những điểm du lịch sinh thái Đà Nẵng vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có của thiên nhiên. Không quá ồn ã và xô bồ như những điểm du lịch nổi tiếng khác, đặc biệt vẫn chưa lọt vào “tầm ngắm” của khá nhiều công ty lữ hành, những ai đến đây đều thật sự đắm mình vào không gian có 1-­0-­2 này..


Ghềnh Bàng Đà Nẵng nằm ở chỗ nào ? Ghềnh Bàng Đà Nẵng nằm ngay bãi Bụt, bãi Chẹ. Đây là một bãi hẹp, nối sang eo biển ghềnh Rạng. Đường đi xuống bãi biển khá dốc và phải băng qua những đồi dây leo có lá xanh um, hình trái tim mọc khá um tùm. Ghềnh bàng Đà Nẵng – nơi thần tiên “Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng là nơi thần tiên, cứ lặn thử sẽ thấy dưới đáy biển kia là một thuỷ cung với san hô, rong biển nhiều màu, những loài cá nàng đào, cá thia… mang trên mình sự long lanh của thứ ánh sáng trong lòng biển. Nhưng cũng khuyến cáo rằng đây là vùng có nhiều hàu, hà bám trong các vách đá, phải rất cẩn thận khi “lặn bụi” vì những cái dao sắc kia sẽ liếm vào chân tay bạn bất cứ lúc nào” – Một anh bạn đã từng phượt bụi ở Ghềnh Bàng kể lại.


Cảnh “thần tiên” ở Đà Nẵng thì nhiều lắm, nhưng cùng với sự phát triển mạnh của các hoạt động du lịch thì hiếm có nơi nào vẫn còn nguyên thủy phong cảnh vốn có của mình, hay nói cách khác ít nhiều cũng trở thành những tụ điểm của hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan du lịch và sự hủy hoại cảnh sắc là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng ở đây, hầu như toàn bộ các cảnh quan đều được giữ nguyên vẹn bởi có khá ít người dân Đà Nẵng và khách du lịch biết đến. Thi thoảng một vài dân địa phương, những bạn trẻ có chút “máu lửa” lui tới Ghềnh Bàng để ngắm cảnh, câu cá, lặn ngắm san hô và lai rai vài món hải sản tươi sống, còn khách du lịch thì hầu như vắng bóng.

Ghềnh Bàng một ngày nắng đẹp.

Phượt tại Ghềnh bàng Phượt ở đây cũng không phải chuyện đơn giản. Đầu tiên phải vượt qua được những bãi đá mọc nhấp nhô trên mặt nước, rồi lại phải chinh phục trận địa ngầm với chi chít những hàu, hà “mai phục” sẵn. Theo kinh nghiệm của dân phượt Ghềnh Bàng chính hiệu thì cứ đi thành từng đoàn, người trước người sau nối đuôi nhau, quan trọng nhất là thành viên đóng vai trò đầu tàu phải am hiểu trận địa và nhanh nhẹn để kịp thời báo động những cái “bẫy” được giăng sẵn chực chờ du khách sa lưới. Khó khăn là thế nhưng một khi đã chinh phục được “tử địa” san hô Ghềnh Bàng thì “sướng”. Chưa nói đến cái cảm giác được lặn xuống tận mắt ngắm, tận tay sờ san hô – món quà tuyệt hảo của mẹ thiên nhiên ban tặng cho biển cả. Rồi mấy em cá bé bé xinh xinh thi thoảng lại lượn qua vài vòng, đủ màu sắc đẹp tuyệt, cứ ngỡ như đang được dẫn đường xuống tham quan thủy cung vậy.

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages