Gà trống gáy sai giờ - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

4 thg 1, 2017

Gà trống gáy sai giờ

Gà trống gáy sai giờ

Huệ Minh





Gà trống rừng cuối cùng bị chết vì tiếng gáy không đúng lúc của mình


Ngày xưa, Bồ tát chuyển sanh làm con trai gia đình quý tộc Bà La Môn, khi trưởng thành, Bồ tát tinh thông kinh điển, tri thức hơn người, trở thành thầy dạy của năm trăm học trò Bà La Môn khác. Nhà thầy có nuôi một con gà trống báo giờ. Hễ gà trống gáy sáng thì học sinh thức dậy đi học, đi làm. Về sau gà trống ấy chết đi, các học trò để tâm tìm một con gà trống khác thay thế.

Một hôm, một học trò đi lượm củi ở khu rừng bên cạnh bắt được một con gà trống rừng, mang về nuôi trong chuồng, muốn nhờ tiếng gáy của nó đánh thức mọi người. Nhưng gà trống rừng từ nhỏ đã sống trong rừng sâu, không biết lúc nào nên gáy, lúc nào nên không. Có khi nửa đêm nó cất tiếng gáy.

Các học trò nghe tiếng gáy của nó thì thức dậy học bài. Họ học đến sáng thì đã mỏi mệt, không còn tinh thần để làm việc gì nữa cả. Sự việc tiếp diễn trong mấy ngày, các học trò không còn chịu nổi nữa, nói với nhau:

– Chúng ta nên giết thịt nó đi thôi. Nó không biết giờ giấc gì cả, khi thì gáy nửa đêm, lúc thì gáy ban ngày, làm cho thời khóa của chúng ta bị loạn cả lên!

Họ làm thịt gà trống, sau đó lên thưa chuyện với thầy, thầy họ nói bài kệ rằng:
Không được dạy dỗ
Không biết theo thầy
Lúc gáy lúc không
Không hiểu biết gì!


Trích “Bổn Sanh kinh”


LỜI BÀN:
Lúc nên gáy thì không gáy, lúc không nên gáy thì lại gáy, gà trống rừng cuối cùng bị chết vì tiếng gáy không đúng lúc của mình. Gà trống không được nuôi dưỡng dạy dỗ nên mới mang tai họa. Con người cũng vậy, nếu thiếu giáo dục, thiếu tu dưỡng… thì sẽ không biết nên làm việc thế nào, sống thế nào, đối nhân xử thế ra sao… rất dễ thất bại trên đường đời. Vì thế chúng ta phải không ngừng nâng cao tri thức và nhận thức của mình về con người, về cuộc sống.
h*tps://botatquanam.com/ga-trong-gay-sai-gio/


GÀ CÓ TRƯỚC HAY TRỨNG CÓ TRƯỚC ?



Phật đã nói : « cái này có nên có cái kia » nghĩa là cả hai trứng gà và con gà cùng có 1 lúc. Bởi vì có con gà tất phải có trứng gà, có trứng gà tất yếu phải có con gà ; có con gà trống tất yếu phải có con gà mái, có con gà mái tất yếu phải có con gà trống, v.v… Đó là triết lý Duyên khởi, là triết lý Tánh không trong Phật giáo có khả năng giải thích được mọi hiện tượng của thế giới quan và vũ trụ quan. Đó cũng là lý do Phật giáo không công nhận có 1 nguyên nhân ban đầu. Nhất là nguyên nhân đó lại được gán cho 1 quyền năng tối thượng.

*


Các nhà khoa học Anh hôm 13/7 đã chứng minh được rằng con gà có trước quả trứng có sau, kết thúc cuộc tranh cãi xoay quanh vấn đề “con gà quả trứng.”

Con gà có trước quả trứng hay quả trứng sinh ra trước con gà? Suốt nhiều thế kỷ qua, câu hỏi này vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà triết học cũng như các nhà khoa học trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học Anh Quốc khẳng định họ đã tìm ra đáp án cuối cùng cho câu hỏi hóc búa này.

Và câu trả lời, theo các nhà khoa học xứ sở sương mù, chính là con gà.

Các nhà khoa học tìm thấy một chất protein quan trọng cấu tạo nên vỏ trứng gà nhưng lại chỉ được tìm thấy trong buồng trứng của những cô gà mái.

Điều đó cũng có nghĩa là, trước khi hiện hữu trong thực tế, quả trứng phải ở bên trong con gà.

Chất protein đặc biệt này có tên là ovocledidin-17, hay OC-17, có tác dụng như một chất xúc tác đẩy nhanh sự phát triển của vỏ trứng. Chiếc vỏ cứng này chính là căn nhà chắc chắn cho lòng đỏ trứng đồng thời bảo vệ những chú gà con khi chúng lớn dần lên ở bên trong.

Các nhà khoa học thuộc hai trường đại học Sheffield và Warwick nước Anh đã sử dụng một máy tính cực mạnh có tên là HECToR để phóng to cấu tạo của một quả trứng. HECToR đã phát hiện ra rằng, OC-17 là một thành phần quyết định trong việc hình thành nên vỏ trứng.

Chính chất protein này đã biến canxi cacbonat thành các tinh thể canxit, nguyên liệu tạo nên vỏ trứng.

Mặc dù canxit được tìm thấy khá nhiều trong trứng và xương động vật, tuy nhiên các loài gà có thể tạo thành loại chất này nhanh hơn hẳn các loài khác. Trung bình mỗi cứ 24 giờ mỗi con gà mái có thể tạo ra 6 gam canxit trong vỏ trứng.

Tiến sỹ Colin Freeman, thuộc trường Đại học Sheffield nói: “Trong một thời gian dài nhiều người đã nghĩ rằng quả trứng có trước. Tuy nhiên, giờ đây chúng ta đã có những bằng chứng khoa học để khẳng định rằng, trên thực tế, con gà có trước quả trứng”.

Giáo sư John Harding, cũng thuộc trường Đại học Sheffield cho biết, phát hiện này có thể có rất nhiều những ứng dụng khác. "Tìm hiểu cách những chú gà tạo nên quả trứng không chỉ là một vấn đề lý thú mà còn có thể cung cấp những ý tưởng để tạo nên những vật liệu và quy trình mới”.

"Tự nhiên đã tìm thấy những giải pháp sáng tạo để giải quyết tất cả những vấn đề thuộc về khoa học và kỹ thuật vật liệu. Chúng ta có thể học được rất nhiều từ đó”, Giáo sư Harding nói.

Nguồn: Daily Mail
ht*p://khoahoc.tv/khampha/kham-pha/28608_da-p-a-n-cu-a-ca-c-nha-khoa-ho-c-ga-co-truo-c-tru-ng.aspx


Nhiều lý giải khác:

Chúng ta biết rằng : chỉ có con gà mái mới đẻ được cái trứng gà, gà trống không thể đẻ được. Nhưng không có con gà trống thì dù con gà mái có đẻ ra hàng trăm cái trứng thì cũng không thể nở ra được nửa con gà con. Nghĩa là cái trứng gà chưa chắc tự nó cho ra được con gà con. Để có được con gà con trước hết cần phải có con gà mái và con gà trống, nhưng vẫn chưa đủ cái trứng có trống đó sau khi được đẻ ra nó còn cần được ấp ủ bởi con gà mái tức là trứng gà cần phải được sưởi ấm bằng nhiệt lượng và thời gian từ 20 tới 25 ngày.

1. Giả sừ trứng gà có trước tất nhiên phải có trên 2 trứng nếu không muốn nói là rất nhiều. Trong số trứng đó phải nở được ít nhất là 2 con gà, một trống và 1 mái để tiếp tục duy trì nòi giống.

2. Giả sử con gà có trước thì cũng phải có ít nhất là 2 con, một trống và 1 mái. Nếu thiếu 1 trong hai thì không thể nào có được gà con.

Sự thật này không chỉ giới hạn trong giống gà hay loài lông vũ nói chung mà liên quan tới tất cả các loài sinh bằng trứng trong đó có loài bò sát như rắn, loài lưỡng thê như ếch, rùa, loài sống dưới nước như cá tôm v.v…

Thành ra khoa học không thể trả lời được câu hỏi này. Để giải đáp chúng ta phải cần tới triết học, nhưng cũng phải tuỳ thuộc vào trường phái chứ không phải trường phái triết học nào cũng có thể giải đáp được, nhất là các trường phái Tây phương vốn theo tư duy lưỡng nguyên chẳng những không giải đáp được mà còn tạo thêm rắc rối cho vấn đề nhiều hơn. Thế nên sau khi tham khảo nhiều trường phái triết học cả Đông lẫn Tây chúng tôi thấy chỉ có triết học Phật giáo là có thể có đáp án thỏa đáng hơn hết.

Phật đã nói : « cái này có nên có cái kia » nghĩa là cả hai trứng gà và con gà cùng có 1 lúc. Bởi vì có con gà tất phải có trứng gà, có trứng gà tất yếu phải có con gà ; có con gà trống tất yếu phải có con gà mái, có con gà mái tất yếu phải có con gà trống, v.v… Đó là triết lý Duyên khởi, là triết lý Tánh không trong Phật giáo có khả năng giải thích được mọi hiện tượng của thế giới quan và vũ trụ quan. Đó cũng là lý do Phật giáo không công nhận có 1 nguyên nhân ban đầu. Nhất là nguyên nhân đó lại được gán cho 1 quyền năng tối thượng.


Nguồn Internet.


Quả báo cho những người sát sanh gà

nguoiphattu.com

-Cho dù bạn là ai, có tín ngưỡng hay không tín ngưỡng, có tin Nhân Quả hay không tin thì bạn vẫn phải chịu sự chi phối của định luật Nhân Quả. Gieo nhân thiện gặt quả thiện, gieo nhân ác nhất định sẽ gặt ác báo, không sớm thì muộn.

Tại Thiên Thai – Đông Bắc có một vị bác sĩ mới ra nghề nhưng rất giỏi. Một ngày nọ, có người phụ nữ hơn 40 tuổi tìm đến khám bệnh. Cô ta bảo bị đau trong yết hầu, nhờ bác sĩ chữa trị.

Bác sĩ xem kỹ bộ dáng của cô, người bệnh nhân này có tiếng nói “Oát, oát” giống như tiếng gà kêu, đồng thời thân thể run run, còn hai tay thì cứ với với như hai cánh của con gà đang đập. Bác sĩ lại khám trong yết hầu của cô, nhưng phía trong yết hầu lại không có bệnh gì cả, việc này khiến vị bác sĩ vô cùng khó hiểu.

Bác sĩ là người Nùng Vĩ, hơn nữa lại là một Phật tử thuần thành. Anh có một gia đình rất hạnh phúc. Mọi người trong gia đình anh từ lớn đến nhỏ đều quy y Tam Bảo, giữ giới tu hành. Anh thấy căn bệnh của người phụ nữ rất giống trạng thái con gà khi bị cắt tiết nên anh đoán ra cô ta đã ăn thịt gà quá nhiều, hai là cô có thể là người buôn bán gà.

Sau khi hỏi kỹ, quả nhiên đúng như những gì anh đã tiên đoán, cô là chủ của một tiệm bán gà ở gần đó. Vì vậy anh nói:
- Theo tôi khám thì thấy cô không bệnh về thân, mà đây là bệnh nghiệp, nên có lẽ tôi không có cách để chữa trị cho cô được.

Nghe xong, người phụ nữ này vẫy vẫy hai tay giống như hai cánh gà, miệng thì kêu “Oát, oát” giống y như hình trạng con gà đang giẫy chết. Vừa về tới nhà thì cô ngã ngửa ra tắt thở.

Gần làng tôi cũng xảy ra một chuyện rất giống chuyện trên. Bên cầu Nhật Bản mọc lên tiệm bán gà, lúc mới mở tiệm này do hai người hùn vốn lại làm ăn, nhưng một thời gian sau đó thì tách ra riêng. Khi người chủ được 50 tuổi thì người vợ qua đời, không bao lâu thì đứa con gái đầu và con gái thứ đều lần lượt chết, ông chủ cũng mắc phải căn bệnh quái ác. Ông đi đủ thầy, tìm đủ thuốc, tốn rất nhiều tiền của nên bệnh mới dần dần bình phục.

Bảy năm sau, bệnh ông bỗng nhiên tái phát dữ dội, càng ngày bệnh càng trầm trọng hơn, thuốc bao nhiêu cũng không còn tác dụng nữa. Ông gọi con trai cả cùng con dâu đến bên cạnh và nói: “Ba đau quá! Mau lên, mau lên, các con hãy đuổi những con gà ở xung quanh ba đi!”. Ông vừa nói vừa tỏ ra rất đau đớn.

Con cháu hỏi lý do vì sao ông lại nói như thế, ông nén cơn đau bảo: “ Các con không thấy sao? Do trước kia ba giết gà, nên bây giờ những con gà bị giết nó xúm lại quanh ba. Có con còn dùng chân cào lên mình ba, có con mổ khắp người ba. Đau nhức quá! Các con ơi, làm ơn đuổi những con gà dùm ba đi. Đau quá, sợ quá! Kiếm tiền nhiều để làm gì mà không trị được bệnh đây trời ơi. Không, không nên làm cái nghề này nữa”. Nói xong thì tắt thở, từ đó con cháu ông sợ nên bỏ nghề, không còn dám bán gà nữa.

Ở Lại Chi Nhai có tiệm bán cá chình. Tiệm này làm ăn rất phát đạt, tiền lời kiếm được rất nhiều. Tuy nhiều tiền nhưng bù lại gia đình ông ta luôn gặp đủ thứ tai họa, riêng ông thì bệnh tật triền miên, chữa chạy nhiều bác sĩ, uống khá nhiều thuốc mà bệnh vẫn cứ trơ trơ không chút thuyên giảm.

Trước khi ông ta chết vài ngày, ông nói tình hình bệnh tật của mình cho gia đình nghe, ông rên rỉ: “Đau quá! Đau quá! Các con có cách nào bắt hết những con cá chình đang cắn rỉa trên thân thể ba không? Các con hãy lấy cây đập cho bọn chúng chết hết đi”. Ông gào thật to nhưng chỉ có mỗi mình ông thấy, cả nhà đều không ai thấy cá chình gì cả, chỉ thấy mỗi mình ông là quằn quại đau đớn rên xiết.

Đến khi sắp tắt hơi, ông ta cố dùng chút sức mòn hơi kiệt khuyên con cháu: “Ba không sống được nữa rồi….Các con….dừng việc…..mua bán…..này lại đi, đừng…….tiếp…..tục nữa.”. Nói xong thì rướn người lên tắt thở. Từ đó trở đi con cháu ông không dám buôn bán cá, và cũng không dám kinh doanh thịt tươi sống nữa.

(Trích từ quyển Nhân Quả Báo Ứng Những Điều Mắt Thấy Tai Nghe – CS Tịnh Tùng)
Lời bình: Tất cả những trường hợp trên đây lúc gần lâm chung đều rơi vào cảnh giới địa ngục. Bạn không thấy cảnh giới đó nhưng người sắp lâm chung người ta thấy và sợ hãi, kinh khiếp. Bạn vẫn còn chưa nhận ra được sự thật hay sao? Tâm niệm này là do lúc còn sống không biết Nhân Quả hoặc biết mà không tin, hủy báng, nhục mạ. Đến khi thọ mạng xong rồi thì cảnh giới lập tức xuất hiện, lúc đó hối hận có kịp nữa hay không? Khổ muôn kiếp, chỉ cố gắng trăn trối được vài lời mà thôi. Bạn còn chưa tỉnh ngộ được hay sao? Hãy cố gắng ăn chay, phóng sanh, tích đức tu thiện và niệm Phật cầu sanh Tây Phương đi bạn. Thời gian không ngừng trôi, mạng sống chỉ theo hơi thở mà thôi, chớp mắt một cái đã xong một kiếp người. Tội tình chi phải Gieo Nhân ác để rồi thọ khổ vạn kiếp không thoát ra nỗi.


Cho dù bạn là ai, có tín ngưỡng hay không tín ngưỡng, có tin Nhân Quả hay không tin thì bạn vẫn phải chịu sự chi phối của định luật Nhân Quả. Gieo nhân thiện gặt quả thiện, gieo nhân ác nhất định sẽ gặt ác báo, không sớm thì muộn.
Cho nên luật Nhân Quả không bỏ sót một mảy lông, một bụi trần. Mong bạn hãy ghi nhớ kỹ điều này và Tin Sâu Nhân Quả, ngăn ngừa ý nghĩ ác, lời nói ác và việc làm ác thì cuộc sống bạn mới được an vui.

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages