ĐẺ THUÊ..! - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

4 thg 3, 2017

ĐẺ THUÊ..!



ĐẺ THUÊ..!
Tôi, 1 người phụ nữ 32 tuổi, chưa 1 lần lấy chồng nhưng đã từng sinh ra 7 đứa trẻ, dù như thế nhưng chưa bao giờ tôi biết thế nào là thiên chức làm mẹ, chưa bao giờ tôi được nhìn mặt con, cũng chưa 1 lần được nghe tiếng Mẹ..!
Quê tôi ở vùng núi phía bắc, là người con của dân tộc Thái. Thuần nông và vẫn còn lạc hậu. Nhà tôi hồi đó còn nghèo lắm, tôi còn nhớ năm tôi 12 tuổi, các cô giáo đến nhà vận động bố mế tôi cho tôi đi học lấy cái chữ sau này làm cô giáo dạy bọn trẻ con cho chúng nó thoát cảnh mù chữ. Mế tôi cho đi nhưng bố còn lưỡng lự lắm, vì tôi đi thì ai đi thả dê, ai chăn lợn, bố mế đi làm nương cả ngày ai sẽ trông em nhỏ. Nhưng Mế bảo bố " đời mình khổ thì phải cố cho con xướng hơn ". Thế là bố mế cho tôi đi học. Sáng sớm 5h đã đi, chiều muộn mới về, nhà nước nuôi cơm nên ở nhà cũng đỡ được miệng ăn. Từ ngày tôi đi học bố mế lại vất thêm nhiều, đứa e tôi ms 4 tuổi suốt ngày phải theo bố mế lên nương. Rồi lại quần quật lợn gà rồi 11 con dê nữa. 
Đi học đk 3 năm, cô giáo nói tôi biết chữ rồi, giờ muốn giỏi thêm phải xuống huyện học trường to, sau này mới thành cô giáo được. Tôi nghĩ mình bị lừa vì hồi đó cô bảo chỉ cần đi học là đk làm cô giáo rồi, mà bây giờ học song lại phải đi chỗ khác học nữa thì cô giáo lừa tôi à? Sao học lắm thế. Song tôi bỏ về k học nữa. Hôm sau cô giáo lại đến vận động đi huyện học, bố tôi nghe chừng k ưng cái bụng nên đuổi cô giáo về...từ đấy tôi chẳng đi học nữa, ở nhà giúp bố mẹ chăn dê, trồng sắn, nuôi lợn. 
Năm 17 tuổi, lúc ấy dạy thì ra dáng con gái lắm rồi, bố mế tôi dục ưng bụng đứa nào thì bảo nó đến rước đi. Không ế mất rồi. Nhưng mà lúc bấy giờ đàn ông con trai đi tàu xuất khẩu hết rồi, đứa nào yếu chẳng đi nổi mới ở nhà nên tôi chẳng ưng bụng ai. 
Hôm ấy bản có khách, trưởng bản gõ chiêng ầm ầm gọi mn đến. Có mấy ông nước ngoài cả đàn bà nữa, mang bao nhieu muối cả đường đến biếu bà con. Bảo là nếu cho con gái đi xuất khẩu lao động sau này nhà giàu hơn nhiều, được lắm tiền. Họ khác chịu trách nhiệm đưa đi, đi làm giúp việc cho người nước ngoài, mỗi tháng hơn 2 chục triệu. Ai nghe cũng hí hửng lắm chẳng ai nghĩ mình trong 1 tháng có thể kiếm được nhiều tiền như thế. Họ sẽ ở lại 3 ngày, ai đi thì đến đăng kí họ đưa đi.
Ở đây văn hoá dân trí cái j cũng thấp, người già 1 chút tiếng kinh còn chẳng nói được, trẻ hơn 1 chút thì biết nói thôi chứ cũng chẳng biết đọc biết viết cái gì. Nghe thấy tiền nhiều ai cũng thích, nườm nượp người đăng kí đi nhưng họ bảo chỉ lấy con gái chưa chồng thôi. 
Thấy có cơ hội đổi đời, tôi xin bố mế cho đi xuất khẩu, lúc ấy em tôi cũng lớn, bố mế cũng đỡ vất vả nên cho đi, chẳng ai nghĩ mình đang bị lừa. Họ bảo mỗi gia đình có 1 người đi sẽ được cho 4tr làm tin, có tiền ai cũng xướng nên ai cũng cho con đi. Con gái thì nghĩ con trai nó đi được mình cũng đi được. Thế là 3 ngày sau, tôi cùng 12 đứa chạc tuổi nữa, gùi theo cái và quần áo đồ đạc chăn màn đi theo họ, không một giấy tờ tuỳ thân, k một đồng nào trong người, k một chút kiến thức văn hoá, đi theo họ, những người xa lạ chẳng có ai biết họ là ai mà chỉ biết họ là những người môi giới để đi xuất khẩu....!

Nguồn FB

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages