Con đường (P7) - Con đường (P8) Con đường (P9): Chân tâm - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

18 thg 3, 2017

Con đường (P7) - Con đường (P8) Con đường (P9): Chân tâm


Mình từng kể rằng mục đích viết ra 36 part chuyên mục tâm linh và 7 part kim tự tháp, chỉ nhằm để “lót đường” cho series CON ĐƯỜNG này, các bạn còn nhớ hem.
Tại sao phải lót đường?? Để phá chấp chứ còn gì nữa ^^! Có phải bây giờ các bạn dễ dàng tiếp nhận mấy thông tin siêu nhiên huyền bí hơn trước phải không nào.
Ngày xưa ông Phật tùy căn cơ, trí tuệ của người đối diện mà thuyết pháp/giảng giải. Đối với người trí thấp ông nói những điều đơn giản, kẻ trí huệ cao ông giảng giáo lý thâm sâu vi diệu.
Ở thời kì đầu giảng pháp (tiểu thừa-những giáo lí nền tảng cơ bản), thì ông khẳng định kiểu "Niết bàn có thật đấy, các ngươi hãy tu đi để tới niết bàn, luân hồi khổ lắm!"
Kế đó sau 1 khoảng thời gian, tới khi cái trí của các đệ tử lên cao, ông lại nói nói phủ định "Niết bàn không có thật đâu, các ông tu mà còn ham muốn niết bàn thì sẽ là sai đấy!"
Và đến thời điểm sau cùng, Phật giảng cái tinh hoa của người "Niết bàn vừa có vừa không, vừa không có vừa không không", “phiền não tức niết bàn”, “ngọn núi không phải là ngọn núi nên mới gọi là ngọn núi”.

Nếu ngay từ đầu, ông Phật nói “con sông không phải là con sông nên mới gọi là con sông” thì thử hỏi người ta có cầm gậy đuổi đánh ngài ko??? Vẽ ra niết bàn để phá chấp u mê. Sau đó lại phủ định chính cái niết bàn mình nói để phá sự bám chấp sân si. Sau cùng lại phá luôn cả cái tư tưởng kia nữa.
=> Cái gì cũng phải có lộ trình, đường đạo không vội được đâu.

Nếu ngay từ đầu, mình không dần dần dẫn các bạn qua hàng loạt chủ đề như rung động, các chiều cõi, thú vật blah blah mà mình độp luôn là Trái Đất cũng có nhận biết, cũng có linh hồn đấy, các thiên thần đầu thai làm người rất nhiều để trợ đỡ thế giới đấy. Thì hẳn các bạn cũng sẽ tặng cho mình cả 1 đống gạch đủ để xây 1 lâu đài mất thôi =)))))))))
Mình không tự ví mình với ông Phật đâu nha, đừng hiểu lầm tội mình lắm hiu hiu

Part trước có 1 bạn cmt phàn nàn kiểu “lại lôi ông Phật ra lấy ví dụ”. Mình nói rồi, mình có duyên với ông Phật hơn là các vị khác, các tôn giáo khác, mình cũng chẳng phải Phật tử gì đâu mà tuyên truyền làm cái gì cả hết á. Phật chỉ ra con đường dẫn đến khai sáng tỉnh thức. Chỉ vì ông Phật luôn là tấm gương, ở mọi mặt, để cho các thế hệ sau soi vào đó mà chỉnh sửa nên mình thích lấy ví dụ về ngài thôi! Chứ mình không nâng bi gì cả nha, mình vẫn là dân tâm linh, với góc nhìn rằng mọi tôn giáo đều đúng, chỉ là họ dùng phương tiện khác nhau để mô tả cái chân lí vi diệu thôi.

P/S: Hóng part sau nha các bạn. Mai luôn đó. Vì hum qua mình đi xem phim nên không up bài được nay up bù. Mà các bạn ơi, hãy đi xem phim “Your name” ngoài rạp luôn đi, nhanh kẻo muộn :’( Có những bộ phim là những kiệt tác nghệ thuật, và your name chắc chắn là 1 trong số đó ^o^ Xem xong mình bị cuồng luôn á :’( Nếu xem ,nhớ thả lỏng và bỏ mọi kì vọng để cảm xúc có thể tự do flow theo dòng cảm xúc của nhân vật, như thế mới cảm được hết cái hay của phim hehe.

-metoyou-


Link post: Facebook


"who are you, in this vast multiverse? " đi xem Dr.Strange mình bị ám ảnh mỗi câu này, câu hỏi đó tự nó vang lên văng vẳng trong đầu mình suốt vài tuần sau đó.

Ý nghĩa của sự sống là gì? Ta là ai trong đa vũ trụ vĩ đại này??? Không ai có thể thay ta trả lời câu hỏi này. Mọi câu trả lời đều sẵn có từ #chân_tâm Phật tính, ai chạm được đến đó, người đó đắc đạo. Chúng ta ở đây không phải để trả lời, mà chúng ta ở đây để đặt ra các câu hỏi, mình luôn tự nhủ như thế.

Khi nói về kích thước vũ trụ, ông Phật dạy rằng:
1 ngân hà được gọi là 1 tiểu thiên thế giới
1000 cái tiểu thiên thế giới là 1 trung thiên thế giới
1000 cái trung thiên thế giới là 1 đại thiên thế giới
Và vũ trụ có TRÙNG TRÙNG đại thiên thế giới.

Cái vũ trụ vĩ đại là thế, thì làm sao ông phật biết được??? Đó là Phật dùng thiên nhãn thông soi khắp thế giới, tức dùng thần thông mà nhận biết.

Thần thông là 1 quả ngon mà trên con đường tu tập, người đó sẽ được khai mở mà sử dụng.
Thần thông, đơn giản, nó là 1 thứ khoa học cổ xưa, dựa vào sự hiểu về bản chất năng lượng mà tạo ra. Ví như phép dịch chuyển tức thời/phân thân, người đó dùng năng lực của tư tưởng mà nâng cao rung động của cơ thể vật lí, khiến nó vô hình trước những đôi mắt trần thịt, kế đó dùng tiếp tục dùng tư tưởng để điều chuyển thân thể tới 1 vị trí mong muốn, rồi lại hạ rung động để cơ thể hiện bày trong thế giới vật lí. Hay như phép làm biến mất đồ vật, hiểu kết cấu năng lượng của vạn vật, thay đổi 1 phần tử trong kết cấu làm cấu tạo của vật bị vỡ rạn, vật đó ngay lập tức mất hình. Sự sống được cấu tạo từ những nguyên tố cơ bản đất nước khí lửa, và vạn vật cũng được cấu thành bằng những nguyên tố đó, biết cách mix thì có thể biến đổi ánh sáng thành bánh mì như trong cuốn “hành trình về phương đông” mô tả : .. nghe đơn giản nhỷ =)))))
Bất cứ ai tu tập đều có, nên chả cần vội vàng ham hố gì cả, chúng ta rồi cũng sẽ đến lúc mà ;)

Ngày xưa khi nhận được lời khẩn cầu từ giới ngoại đạo, rằng hãy thị hiện thần thông đi để chứng tỏ ngài không nói láo, đức Phật đều từ chối vì cho rằng đó là vô nghĩa. Có vô nghĩa không, khi anh chạm tay vào nước và cả hồ nước biến thành băng??? Dùng thần thông thì được gì?? Chả được gì cả nếu sử dụng vì mục đích biểu diễn cho những con mắt tò mò của thế gian, nó chỉ đơn giản là 1 phương tiện, khi cần thiết thì mới dùng, chứ các thánh nhân không xài bừa bãi. Thần thông nếu không phải được sử dụng bằng #chân_tâm thanh tịnh, mà bằng bản ngã thì sẽ dính nghiệp nặng, mình từng đọc 1 câu chuyện có người nông dân nghèo khổ khi quay về kiếp trước thấy mình là 1 người hành theo tà đạo =)))

Tổ sư Naropa vĩ đại, khi được người học trò xuất sắc của mình là ngài Marpa dâng cúng vàng. Ngài Naropa nắm lấy chỗ vàng đó rồi vứt đi, bảo rằng “ta đâu cần vàng? Nếu ta muốn có vàng thì cả vùng đất này sẽ là vàng”, sau đó ngài dập chân xuống đất thì cả vùng đất ấy đều hóa thành vàng ròng trước con mắt ngỡ ngàng của người học trò, sau đó cũng 1 dẫm mà tất thẩy vàng lại trở về hình dạng đất nâu như bình thường.

Đức Mahavatar Babaji tạo ra đồ ăn thức uống, tòa lâu đài bằng vàng ròng trên dãy Himalaya, chỉ để khiến cho đệ tử Lahiri tin tưởng vào quyền năng của thầy, không nghi ngờ thế giới tâm linh vô hình, và vững tâm vào con đường đạo vinh quanh. Rồi cũng chỉ bằng suy nghĩ mà làm biến mất tất thảy những thứ huyền diệu đó, nói rằng thượng đế tạo ra thế giới cũng theo cách ta vừa làm như vậy đấy.

Vậy đó, ơ nhưng mà #chân_tâm là cái gì, Phật tính là sao??? o.O!

-metoyou-


Link post: Facebook

Con đường (P9): Chân tâm



Đức Phật xuất hiện ở thế gian để làm gì?
Đấy là Khai thị chúng sinh, ngộ nhập Phật tri kiến!
Khai thị chúng sinh, là chỉ rõ/giúp đỡ chúng sinh. Ngộ nhập Phật tri kiến, là nhận ra và đi được vào chỗ THẤY BIẾT của 1 vị Phật.


Cái thấy biết, hiểu biết của 1 vị Phật là vô cùng tận, là sự thật tột cùng, đó là thứ mà không văn tự lời nói vào mô tả được, thật quá vi diệu ^^
Tri kiến, có thể hiểu là Phật tính, là chân tâm. Bản chất của mấy từ này là 1.

Giúp cho chúng sinh đi được đến chỗ hiểu, nắm bắt được cái Phật tính. Mà Phật tính thì, theo như lời của ông Phật, là “tất cả chúng sinh đều có Phật tính”, rồi “ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành”, Phật và chúng sinh chỉ hơn nhau ở cái chỗ Phật nhận ra cái chân tâm thanh tịnh của mình, còn chúng sinh thì không thôi! Tất thảy các tông phái pháp môn của Phật giáo đều là cốt hướng người tu đi đến cái chỗ thấy được Phật tính mà thôi, mà thấy được Phật tính, theo như Thiền tông nói, là “kiến tánh thành Phật”- thấy được chân tâm là thành Phật rồi.

Chân tâm là thứ chưá đựng tất cả, tất cả mọi hiểu biết, mọi trí tuệ nó đã có sẵn trong đấy rồi, không phải đi tìm ở đâu xa hết. Ai thấy được chân tâm, người đó không còn 1 câu hỏi nào cả, vì tâm trí người đó đã hòa trộn vào cái bể chân tâm tinh lặng kia, có được cái thấy biết chân thật, hiểu các quy luật vũ trụ. Người đó giác ngộ.
Tại sao những vị ngoại đạo BàLaMôn xuất sắc như những Mục Kiền Liên thần thông đệ nhất, Xá Lợi Phất trí tuệ đệ nhất hay như 3 anh em Ca Diếp thờ lửa.... lại bỏ đạo của mình mà đi theo chân Đức Phật?? Họ theo Phật không phải là để học thiền đâu, họ theo Phật, vì duy chỉ có Phật, là người chỉ được ra con đường đi đến cái chân tâm thanh tịnh kia đấy các bạn.

Giác ngộ là gì mà ai tu cũng muốn đạt được? Các bạn nếu quan tâm, hãy thử google từ khóa này, còn ý kiến mình đưa ra sau đây, có lẽ là chủ quan, với góc nhìn của 1 người tu Mật tông và luyện Yoga đưa ra. Là giác cái tâm, ngộ cái tánh. Tức thấy được cái tâm của mình, và hiểu được là cái tâm đó có trong tất thảy vạn vật trên cõi đời này.

Giác ngộ thì có nhiều “tầng”, cái “tầng” giác ngộ mà ông Phật đạt được, là tột bậc, là vô cùng – chánh đẳng chánh giác, từ hồi Phật đến nay, chưa ai đạt được đến mức của ngài. Giác ngộ, mọi người hay bị hiểu lầm ở 1 điểm, đấy là mọi người nghĩ rằng nó là danh từ, trong khi về bản chất nó là ĐỘNG TỪ. Là kết quả của hàng loạt hành động cuối cùng mới dẫn đến chỗ Giác ngộ ấy.
Đó là lí do tại sao, lễ lạy, đọc kinh cũng dẫn đến chỗ Giác ngộ. Tại sao Mật tông dạy lễ lạy?? Đa phần mọi người lễ lạy sai hết, cái lễ lạy đúng, cần hơi thở, cần ý niệm, cần sự tập trung. Khi lễ lạy đúng, phước đức được tạo ra. Phước như là thanh gươm cắt đứt nhiệp quả xấu, là cái nhân cho Giác ngộ. Lễ lạy ,nghe thì đơn giản, nhưng sự thật đằng sau nó thì không hề đơn giản tí nào nha các bạn ^^ Không phải tự dưng mà Mật tông giấu đi kiến thức về lễ lạy, họ giấu không phải vì họ muốn giữ làm của riêng đâu! Không, không phải như thế. Giấu là vì không muốn người đời lấy kiến thức đó rồi thực hành sai gây ra hậu quả.

Người đời chỉ quan tâm đến sự kiện ông Phật vào rừng tu khổ hạnh 6 năm, rồi đến mốc 49 ngày liên tục ngồi thiền dưới cội bồ đề, tới thời điểm sao mai vừa mọc ngài hốt nhiên đạt đại giác ngộ, sau đó là 49 năm ngài ôm bình bát xin ăn và giảng đạo. Nhưng người đời quên mất 1 điều tối quan trọng, thứ gì/phương tiện gì đưa ông Phật đến chỗ giác ngộ ấy...

... còn nữa, phù~~~~~ hôm nay type deep quá ae ạ, bình thường mất 1 tiếng mỗi post, nay chỉ mất có 30p chữ nghĩa tuôn ra như suối =)) 2 post nũa là xong series này rồi, yên tâm nghỉ tết rồi =)))
-metoyou-


Link post: Facebook

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages