Duyên trời định - phận tại mình - Đà Thành Phố

Đà Thành Phố

Tin tuc Da Nang – Bao Da Nang Online, Xem Tin tức việc làm Đà Nẵng trong ngày hôm nay nhanh nhất mới nhất.

Breaking

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

20 thg 10, 2016

Duyên trời định - phận tại mình

Duyên trời định - phận tại mình

Hà cớ chi buông thả những thứ vốn dĩ đã thuộc về mình . Cứ bảo  đã là của mình thì là của mình - không là của mình thì có giữ cũng không được . Nhưng mà cứ đâu nhất thiết phải tin vào những điều hư ảo như vậy, tuy là của mình mà mình không biết trân trọng thì nó cũng bỏ mà đi thôi   -  đừng nói giữ hay không mà phải hỏi chính ta đã yêu hết mình hay không ? Đừng hỏi có đau không mà hãy hỏi là mình có hạnh phúc hay không rồi hẵng tự... tại mà bước đi .
Thế gian này người ta thường nhìn thấy nỗi đau hiện hữu trước mắt nhưng có bao giờ trong lúc hạnh phúc mà họ bảo mình hạnh phúc đâu ...  Vậy nên có duyên tiền định dành cho mình mà mình chưa cố gắng hết sức nắm giữ thì làm sao ta biết được có phải hay  không - Bao nhiêu mối tình ra đi cũng vì nhất thời mà đến rồi cũng nhất thời mà đi - thì thử hỏi vì sao về sau bao nhiêu người vẫn phải cứ luyến tiếc mối tình từng làm ta cảm thấy khổ sở thì giờ nghĩ lại chúng cho ta bao nhiêu là niềm hạnh phúc ...
Em tôi ~
Để đến với nhau cả một cuộc đời ,thì cho là  20 năm sống cạnh gia đình đi - mấy năm kinh nghiệm bơi lội giữa dòng đời nữa  mới có được chút nhận thức thì không thể nào ôm gọn được hết mấy mươi năm còn lại của cuộc đời sau này , hơn hết đó có thể là bước ngoặt mới hoàn toàn trong cuộc sống .
Ngoài tình yêu để chế ngự cảm xúc - để chiêm nghiệm những điều bay bổng mĩ hảo , để được mơ về những điều đẹp đẽ , nhớ nhung và cồn cào thổn thức mang lại niềm vui hạnh phúc  thì em cũng phải có tình thương . Đều cũng là chữ tình nhưng giữa Yêu và Thương lại khác nhau và có cả một ranh giới  . Tình thương là ngưỡng cửa cuối cùng của chữ tình xuất phát từ trái tim và cả tâm hồn , Tình yêu đôi khi còn là sự hoan hỉ - và cũng đôi khi cho chúng ta những cảm giác ảo , nhưng không có nghĩa là không cần nó - Cuộc sống không có tình yêu thì thật là nhạt nhẽo - khô khan và vô nghĩa phải không em ? Nhưng  yêu mà không có thương  thì chữ tình một mai nhanh chóng đổ vỡ trong hôn nhân - trong tình người .
Mà chữ Thương , đâu thể nói thương là thương được . Trong chữ Thương có cả chữ bao dung , nhét  thêm chữ thấu hiểu . Trong chữ bao dung ấy ôm gọn những lỗi lầm lần lượt qua đi , ôm trọn cả một tâm hồn người mình yêu thương mặc cho giông bão cuộc đời xẻ năm rẽ bảy - mặc cho những rệu rã của cuộc đời đâm vào tim những vết thương lòng thì chính sự bao dung là liều thuốc cứu sống tâm hồn ta lẫn tâm hồn bên cạnh . Muốn bao dung được thì cần thấu hiểu - thấu hiểu đâu phải tìm rõ ngọn nguồn tất  tần tật câu chuyện đúng sai - mà thấu hiểu là sự đồng cảm đồng điệu trong nhau - là sự lắng nghe - là sự trầm tĩnh trong những bầu tâm trạng - là những yêu thương hòa vào nhau để bao dung .
Tất nhiên không phải mọi thứ đều có thể tha thứ và cũng không phải mọi thứ đều được tự nguyện sẻ chia  nhưng tại sao ta lại không làm như vậy một cách có thể  nhất . Để  đường đời luôn trải rộng hơn  cho những tâm hồn đi lạc - cho những lỗi lầm mảy may - và cho ta sự thanh thản giữa  dòng suối đời  ngột ngạt
Em trong tôi ~
Đã từng có rất nhiều lần nằm cạnh mẹ ta đã hỏi :" Mẹ ơi ! Ngày xưa ba và mẹ yêu nhau như thế nào ? Yêu mấy năm rồi mới lấy nhau ạ ?"
Mẹ bảo : " Tao và ba mày lấy nhau đâu có tình yêu "
Ta đã không tin , làm gì có chuyện không yêu nhau mà lấy được nhau nhỉ .
 Mẹ cứ đùa con , kể cho con nghe với " - Ta vẫn cứ kì nèo mà hoài nghi ...không tin như vậy .
- Ngày xưa nhiều người đến yêu , giàu có đẹp trai bê tráp trầu cau đến dạm ngõ - mẹ cầm đi trả lại và chọn ba - một người có thân hình không hoàn hảo , một người đàn ông ít nói , nhìn thì rụt rè nhưng tự lòng vẫn có nghị lực để bước ra ngoài cuộc đời 
Và họ về sống với nhau - là tình thương không lãng mạn ồn ào - không vật chất . Họ dìu nhau qua những tháng ngày , người đàn ông trách nhiệm - người đàn bà thủy chung .  Họ bao dung nhau trong những lỗi nhỏ của cuộc đời - che lấp đi khoảng trống của một người đàn ông tật nguyền với một người đàn bà chịu thương chịu khó . Từ tình thương chân thật đó mà họ có những tình yêu .
Vậy nên em ạ !
Một người nói yêu em - thề hứa với em thì một ngày nào đó tình yêu sẽ bị vùi dập và lãng quên giữa bộn bề cuộc sống . Một người nói yêu có thể chỉ là yêu mà chưa chắc sau này họ còn thêm chữ thương - Không phải là họ không tốt cũng chẳng phải  em không tốt - chẳng phải lỗi tại ai mà là chữ yêu nó chỉ phép cắt chéo ngang , còn một người đã  thương - mà đã là thương thì họ sẽ cho em thêm một chữ yêu luôn nằm song song .
Nhưng cuộc đời mà , nếu  gặp được đúng người mình yêu và họ cũng yêu thì thật là hạnh phúc . Và  hơn nữa nếu gặp được người vừa yêu vừa  thương -biết  trân trọng em - đó không chỉ là Hạnh phúc mà còn là một sự MAY MẮN lớn của cuộc đời .
Thế nên đang lúc còn non trẻ em hãy yêu hết mình đi để còn biết trân trọng những ai yêu mình . Muốn buông hay thả thì hãy hỏi lòng một câu " Em có thấy HẠNH PHÚC không ? rồi tự tại bỏ lại thương đau mà ung dung bước đi em nhé .~
.
Cuối cùng ta chỉ muốn nói rằng : Đừng nên tin vào những lời ta nói hôm nay , vì ta cũng chỉ chập chững bước ra đời - tay vắt mũi còn chưa sạch thì làm gì có trải nghiệm hết để cho em . Đọc xong rồi nghĩ - nghĩ xong rồi bỏ lại và bước tiếp .
Vì tất cả tùy vào số phận của em ...
Mãi Hạnh Phúc em tôi nhé ~ .
.
(Viết cho mình trong những ngày bế tắc ...
Bài cũ soạn lại ^^)

                                                                                                                       Nguồn: aiaihoang

Không có nhận xét nào:

BÀI VIẾT MỚI

Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online)

  Au_To_Cad 2023 Toàn năng 1 Click kích hoat 500 license.(Luy ý là cài Online) Link : (Pass: Cubin@123) https://drive.google.com/file/d/14...

Blog Archive

728x90 AdSpace

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages