Mới đây, thông tin đại gia Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen - chính thức quy y Tam Bảo thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Trước đó, vào năm 2018, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen quyết định lên núi sống thanh tịnh. Theo chia sẻ, mỗi tháng ông chỉ ghé tập đoàn 2 lần, mỗi lần 2 tiếng.

Ông Vũ còn miêu tả núi nơi mình sống như cảnh thần tiên, có suối để tắm rất đẹp.

Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, đại gia Lê Phước Vũ đang đứng ở vị trí số 76 với khối tài sản hơn 844 tỷ đồng.

Vào cuối năm 2013, ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày cùng một nhóm gần chục người tại núi M'drăk, Đăk Lăk.

Chia sẻ với báo chí vào thời điểm ấy, ông Vũ cho biết, ông cần một khoảng thời gian tịnh tâm, thiền và nhịn ăn trong 49 ngày để tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn.

Sau 5 năm lên núi, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có mặt ở sự kiện kỷ niệm thành lập 22 năm Tập đoàn Trung Nguyên và ra mắt hệ sản phẩm cà phê mới (2018).

Dù lên núi, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định ông vẫn lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của tập đoàn, và điều hành từ xa không có nghĩa là ông không hiểu tới "từng chân tơ kẽ tóc" của mỗi nhân viên.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hùng - nhà sáng lập, Chủ tịch Thái Hà Books từng có nhiều năm học tiến sĩ ở Liên Xô, rồi về làm ở FPT.

Ông vốn là Phật tử có Pháp danh Thiện Đức. Bởi vậy Thái Hà Books được biết đến là nhà xuất bản có mảng riêng chuyên về sách Phật giáo. Ông nghiên cứu về Phật giáo từ khi còn là sinh viên và bắt đầu tu tập ở độ tuổi 30.

Vị đại gia từng tâm sự sáng nào ông cũng ngồi thiền và tụng kinh niệm Phật. Đó cũng là cách thư giãn, giải trí của ông mỗi khi căng thẳng hay gặp khó khăn trong công việc.

Đại gia Xuân Trường (doanh nhân Nguyễn Văn Trường) - chủ Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Xuân Trường được coi là một đại gia ẩn mình, là người sùng đạo Phật, có cuộc sống bình dị ăn chay trường từ nhiều năm nay.

Ông nổi tiếng với câu nói: "Đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời. Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý".

Hơn chục năm qua, công ty của đại gia Xuân Trường liên tục xây các công trình to lớn, để đời, như là một cách để lưu lại thành quả của mình như: Tam Chúc - Ba Sao, Bái Đính - Tràng An.

Doanh nhân Huyền "Nữ Hoàng" (Lê Thị Thu Huyền) từng trở thành một "hiện tượng" của giới doanh nhân Hải Phòng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp chị đã quyết định thế phát (xuống tóc) và để lại toàn bộ sự nghiệp cho người em trai của mình.

Từ con số "0", bắt đầu thành lập công ty từ rất sớm, doanh nhân Lê Huyền vụt sáng khi đưa công ty sản xuất đá của mình trở thành một trong những công ty hàng đầu về đá tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Internet.

Hoàng Minh (tổng hợp) / Kiến Thức - nguồn: tintuc.vn