THIẾT BỊ CẢNH BÁO ÁP SUẤT LỐP: LỢI ÍCH LỚN TỪ ĐIỀU ĐƠN GIẢN
Bạn đã bao giờ nhìn thấy một chiếc xe với một chiếc lốp non chạy trên đường? Bạn có muốn cánh báo cho lái xe biết trước khi nó trở thành thảm họa? Điều gì xảy ra khi bạn chạy xe với một chiếc lốp non? Và bạn có muốn được cảnh báo?
Các nghiên cứu, thống kê đã chỉ ra rằng việc chạy xe với chiếc lốp non không phải là hiện tượng hiếm gặp. Cứ 4 chiếc xe chạy trên đường thì có 1 chiếc chạy với chiếc lốp có áp suất không đúng. Điều đó có nghĩa là 1 trong 4 lái xe đang lãng phí nhiên liệu và đang làm giảm độ bền của lốp. Cũng vì lý do này mà đến năm 2009, chính phủ Mỹ sẽ chính thức thông qua một bộ luật yêu cầu tất cả các model năm 2009 ở Mỹ đều phải có hệ thống cảnh báo áp suất lốp
Bộ thiết bị cảnh báo áp suất lốp
Chạy xe trong điều kện lốp non là rất nguy hiểm, bạn có thể bị mất lái và gây ra những tai nạn đáng tiếc nếu như áp suất lốp xuống quá thấp. Đã có những trường hợp xe bị bể lốp mất lái lao qua bên kia giải phân cách đâm vào xe ngược chiều gây ra tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chế người. Nếu áp suất lốp xuống không đúng, nó có thể ảnh hưởng đến cảm giác lái và chiếc xe của bạn sẽ “ngốn” nhiên liệu nhiều hơn, lốp sẽ bị nứt và dẫn đến bể lốp. Nhưng khi áp suất lốp lên cao, rất có thể chiếc xe của bạn có nguy cơ bị nổ lốp. Còn nếu nhiệt độ lốp xe của bạn lớn, nó sẽ làm tăng mức độ cản lăn, giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hoặc lốp, phanh… của bạn đang có vấn đề.
Với cả hai trường hợp trên, thiết bị cảnh báo áp suất lốp là một lựa chọn an toàn rất hiệu quả cho chiếc xe của bạn.
Có hai loại hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Thứ nhất là hệ thống trực tiếp sẽ cảnh báo cho người lái khi áp suất lốp giảm 25% so với áp suất khuyến cáo của nhà sản xuất. Loại thứ hai là hệ thống gián tiếp sẽ cảnh báo lái xe khi một lốp xe giảm 30% so với áp suất của các lốp còn lại. Hai hệ thống khác nhau ở ngưỡng cảnh báo bởi hệ thống gián tiếp không cung cấp những thông tin chính xác về áp suất lốp như hệ thống trực tiếp.
Cảm biến/bộ truyền tín hiệu được gắn vào vị trí van hơi
Vì vậy các hệ thống cảnh báo áp suất lốp thường sử dụng loại trực tiếp. Hiện tại ở Việt Nam, các mẫu xe nhập ngoại hạng sang như Lexus LS460 hay Audi … đều có trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp tiêu chuẩn. Vậy nếu như bạn không sở hữu một chiếc xe sang, nhưng vì lý do an toàn, muốn trang bị một hệ thống cảnh báo như vậy cho chiếc xe của mình? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể lắp một hệ thống như vậy cho chiếc xe của mình với chi phí không hề cao.
Là một hệ thống cảnh báo áp suất lốp trực tiếp, thiết bị này xác định và cảnh báo cho lái xe biết những thông số áp suất lốp. Hệ thống gồm các cảm biến trên mỗi bánh xe, chúng được gắn dễ dàng vào vị trí van hơi để đo nhiệt độ và áp suất lốp. Các cảm biến này còn được tích hợp một bộ truyền tín hiệu để truyền những thông tin từ cảm biến đến bộ tiếp nhận tín hiệu và hiển thị lắp trên bảng táp-lô xe. Bộ thu tín hiệu/màn hình được đặt ở bảng táp-lô
Bạn đã bao giờ nhìn thấy một chiếc xe với một chiếc lốp non chạy trên đường? Bạn có muốn cánh báo cho lái xe biết trước khi nó trở thành thảm họa? Điều gì xảy ra khi bạn chạy xe với một chiếc lốp non? Và bạn có muốn được cảnh báo?
Các nghiên cứu, thống kê đã chỉ ra rằng việc chạy xe với chiếc lốp non không phải là hiện tượng hiếm gặp. Cứ 4 chiếc xe chạy trên đường thì có 1 chiếc chạy với chiếc lốp có áp suất không đúng. Điều đó có nghĩa là 1 trong 4 lái xe đang lãng phí nhiên liệu và đang làm giảm độ bền của lốp. Cũng vì lý do này mà đến năm 2009, chính phủ Mỹ sẽ chính thức thông qua một bộ luật yêu cầu tất cả các model năm 2009 ở Mỹ đều phải có hệ thống cảnh báo áp suất lốp
Bộ thiết bị cảnh báo áp suất lốp
Chạy xe trong điều kện lốp non là rất nguy hiểm, bạn có thể bị mất lái và gây ra những tai nạn đáng tiếc nếu như áp suất lốp xuống quá thấp. Đã có những trường hợp xe bị bể lốp mất lái lao qua bên kia giải phân cách đâm vào xe ngược chiều gây ra tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chế người. Nếu áp suất lốp xuống không đúng, nó có thể ảnh hưởng đến cảm giác lái và chiếc xe của bạn sẽ “ngốn” nhiên liệu nhiều hơn, lốp sẽ bị nứt và dẫn đến bể lốp. Nhưng khi áp suất lốp lên cao, rất có thể chiếc xe của bạn có nguy cơ bị nổ lốp. Còn nếu nhiệt độ lốp xe của bạn lớn, nó sẽ làm tăng mức độ cản lăn, giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hoặc lốp, phanh… của bạn đang có vấn đề.
Với cả hai trường hợp trên, thiết bị cảnh báo áp suất lốp là một lựa chọn an toàn rất hiệu quả cho chiếc xe của bạn.
Có hai loại hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Thứ nhất là hệ thống trực tiếp sẽ cảnh báo cho người lái khi áp suất lốp giảm 25% so với áp suất khuyến cáo của nhà sản xuất. Loại thứ hai là hệ thống gián tiếp sẽ cảnh báo lái xe khi một lốp xe giảm 30% so với áp suất của các lốp còn lại. Hai hệ thống khác nhau ở ngưỡng cảnh báo bởi hệ thống gián tiếp không cung cấp những thông tin chính xác về áp suất lốp như hệ thống trực tiếp.
Cảm biến/bộ truyền tín hiệu được gắn vào vị trí van hơi
Vì vậy các hệ thống cảnh báo áp suất lốp thường sử dụng loại trực tiếp. Hiện tại ở Việt Nam, các mẫu xe nhập ngoại hạng sang như Lexus LS460 hay Audi … đều có trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp tiêu chuẩn. Vậy nếu như bạn không sở hữu một chiếc xe sang, nhưng vì lý do an toàn, muốn trang bị một hệ thống cảnh báo như vậy cho chiếc xe của mình? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể lắp một hệ thống như vậy cho chiếc xe của mình với chi phí không hề cao.
Là một hệ thống cảnh báo áp suất lốp trực tiếp, thiết bị này xác định và cảnh báo cho lái xe biết những thông số áp suất lốp. Hệ thống gồm các cảm biến trên mỗi bánh xe, chúng được gắn dễ dàng vào vị trí van hơi để đo nhiệt độ và áp suất lốp. Các cảm biến này còn được tích hợp một bộ truyền tín hiệu để truyền những thông tin từ cảm biến đến bộ tiếp nhận tín hiệu và hiển thị lắp trên bảng táp-lô xe. Bộ thu tín hiệu/màn hình được đặt ở bảng táp-lô
Màn hình hiển thị đồng thời là bộ tiếp nhận tín hiệu, được lắp đặt ở vị trí trên bảng táp- lô sao cho người lái có thể quan sát tốt nhất. Màn hình này hiển thị các thông số và nhiệt độ của 4 lốp xe, các thông tin về pin và cảnh báo.
Thiết bị thứ nhất SPY chỉ tính năng cảm biến áp xuất lốp ô tô đến với thiết bị thứ hai được kết hợp cả tính năng (HUD + TPMS) cảm biến áp xuất lốp và cả hiển thị thông tin lên kính lái nhiệt độ két nước, điện áp, mức tải động cơ..v.v..
THIẾT BỊ CẢNH BÁO ÁP SUẤT LỐP Ô TÔ SPY
1. Cảm biến áp xuất lốp Ô Tô SPY
Thiết bị thứ nhất SPY chỉ tính năng cảm biến áp xuất lốp ô tô nhưng đến với thiết bị thứ hai được kết hợp cả tính năng (HUD + TPMS) cảm biến áp xuất lốp và cả hiển thị thông tin lên kính lái nhiệt độ két nước, điện áp, mức tải động cơ..v.v..
Bộ Sản Phẩm Hiển Thị Tốc Độ ,Áp Suất Lốp (HUD + TPMS)
Thiết bị hiển thị tốc độ lên kính lái (HUD = Head Up Dislay, TPMS = Tire Pressure Monitoring System) độc đáo.
Với thiết bị này các bác không cần đánh mắt nhìn xuống bảng đồng hồ theo xe, luôn làm chủ tốc độ vì mọi thông tin đã thể hiện trên kính lái (kính chắn gió). Ngoài ra, HUD còn như một trợ lý, quản gia, sẽ nhắc nhở mỗi khi xe chạy quá tốc độ, khi két nước quá nóng, khi accu cạn kiệt, khi lốp non, căng hay quá nóng,... nâng cao sự an toàn.
Với thiết bị này các bác không cần đánh mắt nhìn xuống bảng đồng hồ theo xe, luôn làm chủ tốc độ vì mọi thông tin đã thể hiện trên kính lái (kính chắn gió). Ngoài ra, HUD còn như một trợ lý, quản gia, sẽ nhắc nhở mỗi khi xe chạy quá tốc độ, khi két nước quá nóng, khi accu cạn kiệt, khi lốp non, căng hay quá nóng,... nâng cao sự an toàn.
Không lo nổ lốp bất ngờ, mắt luôn nhìn đường và làm chủ tốc độ. Nâng cao tiện nghi và giảm các thiệt hại : xxx phạt quá tốc độ, tiết kiệm 5-10% nhiên liệu vì lốp luôn duy trì đúng áp suất tiêu chuẩn, tránh hư hỏng động cơ do hệ thống làm mát trục trặc như do tắc ống, hư quạt,.... Khảo sát tại Mỹ cho thấy nếu không có TPMS, 54% xe hoạt động với áp suất lốp không đúng và điều này khiến xe vận hành kém an toàn và tốn nhiên liệu hơn chi tiết tính năng sẽ được nêu ở phần dưới:
Tóm tắt tính năng HUD+TPMS sẽ hiển thị các thông tin sau trên kính lái :
- Tốc độ Km/h
- Vòng tua máy (RPM)
- Tiêu hao nhiên liệu (Km/lít)
- Nhiệt độ két nước
- Điện áp accu
- Mức tải của động cơ (từ mức 1 -5) phân chia mức tải động cơ theo các màu xanh vàng đỏ.
- Nhiệt độ và áp suất của 04 lốp xe (Psi) kèm hiển thị thông số điện áp (Volts) của từng viên Pin nuôi trên 4 Sensor (chỉ có trên loại HUD+TPMS).
- Tốc độ Km/h
- Vòng tua máy (RPM)
- Tiêu hao nhiên liệu (Km/lít)
- Nhiệt độ két nước
- Điện áp accu
- Mức tải của động cơ (từ mức 1 -5) phân chia mức tải động cơ theo các màu xanh vàng đỏ.
- Nhiệt độ và áp suất của 04 lốp xe (Psi) kèm hiển thị thông số điện áp (Volts) của từng viên Pin nuôi trên 4 Sensor (chỉ có trên loại HUD+TPMS).
Đồng thời HUD cảnh báo bằng biểu tượng và âm thanh khi : - Cảnh báo vượt quá tốc độ.
- Nhiệt độ két nước quá cao (>108 độ C)
- Điện áp accu thấp (<12V)
- Có thay đổi bất thường ở lốp, nhiệt độ lốp cao, áp suất lốp thấp hoặc cao quá (các giá trị ngưỡng đều có thể lập trình để thay đổi cho phù hợp).
- Nhiệt độ két nước quá cao (>108 độ C)
- Điện áp accu thấp (<12V)
- Có thay đổi bất thường ở lốp, nhiệt độ lốp cao, áp suất lốp thấp hoặc cao quá (các giá trị ngưỡng đều có thể lập trình để thay đổi cho phù hợp).
Mô tả các tính năng HUD+TPMS qua các ký hiệu:
- SPD : tốc độ (km/h).Tự động chuyển đổi từ hệ Mile sang Km nếu là xe Mỹ
- RPM : vòng tua/10 (chia 10 vì chỉ có 3 LED)
- KPL : tiêu hao nhiên liệu km/l (xe phải có tính năng này và cũng tự động đổi từ galon sang lít)
- Icon từ phải qua khi sáng lên cho biết: đang ở chế độ hiển thị nhiệt độ lốp,nhiệt độ máy nếu xuất hiện biểu tượng nhiệt kế,PSI đang ở chế độ hiển thị áp suất lốp, đang hiển thị chân ga (0-100%), đang hiển thị nhiệt độ két nước (cảnh báo khi trên 108 độ C), đang hiển thị điện áp accu (cảnh báo khi dưới 12V), đang chạy quá tốc độ (cảnh báo khi vượt ngưỡng tốc độ cài đặt trước), hiển thị mức tải hoạt động của động cơ theo dạng 5 thanh tương tự cường độ sóng điện thoại di động theo màu (thấp là xanh,trung bình là vàng, cao là đỏ)
Khi có một thông số vượt ngưỡng, HUD phát âm thanh cảnh báo BIP vừa đủ nghe. Đồng thời icon cảnh báo xuất hiện tương ứng, icon hiển thị tương ứng cũng sáng lên.
Có thể xem video trực tiếp theo link dưới đây:
Hãy để chúng tôi chăm sóc chiếc xe của Quý Khách..
Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi:
Trung Tâm Nội Thất Ô Tô Đại Mỹ. 01 Nguyễn Thiện Thuật, TP Đà Nẵng
Tel: (0511)3 574 155 * Hotline: 0947 101 568 – 0917 125 235
Tel: (0511)3 574 155 * Hotline: 0947 101 568 – 0917 125 235
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét